9/10/22

Chế độ ăn tăng cân cho người gầy vào buổi tốt cực tốt!

Bạn đang không biết thực hiện chế độ ăn tăng cân cho người gầy như thế nào để có thể đạt được cân nặng như mong muốn. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm tốt nhất cho mình nhé!

Khi tìm hiểu trên mạng về các chế độ ăn tăng cân cho người gầy, bạn sẽ được nhận về rất nhiều thông tin đúng không nào? Thông thường, các bài viết sẽ đề cập đến chế độ ăn buổi sáng ra sao, buổi trưa như thế nào. Để tăng cân hiệu quả thì chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng vào buổi tối thật đầy đủ nữa. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ chế độ ăn tăng cân cho người gầy vào buổi tối. Các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Chế độ ăn tăng cân cho người gầy vào buổi tối

Nếu như người béo muốn giảm cân thì phải cắt giảm hoặc bỏ bữa ăn tối thì người gầy cần bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bữa tối, thậm chí trước khi đi ngủ để có được cân nặng lý tưởng. Giấc ngủ đêm của chúng ta kéo dài 8 tiếng, lúc này cơ thể chúng ta vẫn đang hoạt động chăm chỉ. Nếu trước đó cơ thể không được nạp năng lượng thì cơ thể sẽ chuyển hoá mỡ thừa và cơ bắp để có năng lượng làm việc. Đối với người tăng cân, ăn tối đầy đủ dinh dưỡng quyết định rất nhiều đến hiệu quả tăng cân.

Chế độ ăn tăng cân cho người gầy buổi tối

Theo nhận định từ các chuyên gia sức khoẻ, các bạn cò hương cần bổ sung các chất giàu dưỡng chất, ít chất béo, nhiều vitamin, khoáng chất vào bữa tối của mình. Thêm nữa, các thực phẩm có tính lợi khuẩn, chống oxy hoá cũng cần được bổ sung nhằm hình thành khối cơ chắc khoẻ, hạn chế hình thành mỡ béo.

Theo đó, chế độ ăn tăng cân cho người gầy vào buổi tối cần có những thực phẩm sau:

1.1. Các món Salad

Nhiều người cho rằng salad chỉ thích hợp với người ăn kiêng. Điều này không hề đúng. Ăn salad là bổ sung các loại thực vật giàu chất xơ và các khoáng chất, vitamin. Nguồn thực vật dồi dào từ món salad sẽ giúp cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất tốt hơn, sức đề kháng và hệ miễn dịch cũng được cải thiện tốt hơn.

Việc ăn salad vào buổi tối cho người gầy sẽ giúp hệ tiêu hoá của họ hoạt động tốt hơn, thúc đẩy sự hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể một cách tối đa nhất. Để chế biến món salad bạn nên sử dụng các loại rau xanh dễ tìm thấy ngoài siêu thị như: dưa chuột, cà chua, xà lách, cải xoắn…. Đây là các thực phẩm bổ sung dưỡng chất rất tốt đối với người đang muốn tăng cân.

Hơn nữa, ăn salad rất nhẹ nhàng, giúp bụng của bạn không bị đầy hơi, khó tiêu. Và đặc biệt, rau xanh giúp da dẻ của bạn trở nên căng mịn, sáng khoẻ hơn. Đây là điều mà các bạn cò hương cực kỳ mong muốn.


Món salad giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn

1.2. Ăn các loại trái cây

Ăn trái cây giúp cơ thể của bạn được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khoẻ. Nhờ đó, sức đề kháng và hệ miễn dịch của bạn được tăng lên đáng kể. Một cơ thể khoẻ mạnh là yếu tố tiên quyết giúp cân nặng của bạn tăng lên. Thực tế, những người gầy gò là do sức đề kháng của họ quá yếu kém, sự hấp thụ dinh dưỡng bị hạn chế.

Lưu ý, khi ăn trái cây vào buổi tối bạn nên tránh ăn các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh. Thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng đến thận và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.


Ăn trái cây giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn

1.3. Sữa

Nên ăn gì vào buổi buổi tối để tăng cân thì không thể thiếu sữa nóng rồi. Nạp vào cơ thể một ly sữa ấm nóng trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ sẽ hỗ trợ quá trình tăng cân cho bạn rất tốt. Chuyên gia sức khoẻ cho biết, sữa là thực phẩm có hàm lượng calo  và chất đạm rất cao. Người thường xuyên uống sữa sẽ sở hữu cơ thể khoẻ mạnh cùng hệ xương khớp chắc khoẻ, dẻo dai.

Uống sữa trước khi đi ngủ giúp bạn ăn ngon, ngủ hơn hơn. Đồng thời,  sữa hỗ trợ tăng trưởng chiều cao, phòng ngừa các vấn đề về xương khớp rất hiệu quả.


Uống sữa rất tốt để tăng cân

1.4. Uống ngũ cốc

Thực phẩm cực kỳ tốt cho người gầy muốn tăng cân là bột ngũ cốc. Trung bình một cốc ngũ cốc sẽ chứa một lượng tinh bột và calo tương đối lớn. Nếu bạn kết hợp ngũ cốc cùng sữa đặc thì hiệu quả tăng cân rất cao. Các chuyên gia sức khoẻ cũng khuyên rằng, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên uống một ly sữa bột ngũ cốc nhằm phát huy hiệu quả tăng cân tốt nhất.



Ngũ cốc rất tốt cho sức khoẻ

>>> Có thể bạn quan tâm: 1 chén cơm bao nhiêu calo?

2. Nên tránh ăn gì vào buổi tối để tăng cân tốt?

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm ở trên, thì người gầy cần tránh ăn các thực phẩm sau nhằm phát huy được hiệu quả tăng cân tốt nhất. Đó là:

- Không nên ăn các đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ. Các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ không tốt cho quá trình tăng cân của bạn, nó làm giảm khả năng trao đổi chất, làm tăng hàm lượng cholesterol. Điều này làm bạn tăng cân nhưng lại ít cơ nhiều mỡ, không tốt cho sức khoẻ.

- Bạn "cò hương" không nên sử dụng các đồ ăn cay nóng như: ớt, gừng, sả, tỏi... Mặc dù các thực phẩm chứa gia vị này sẽ kích thích vị giác của bạn, khiến bạn ăn nhiều hơn nhưng nó lại không tốt cho sức khoẻ. Khi ăn thường xuyên, dạ dày sẽ bị viêm loét, xảy ra tình trạng táo bón, nóng trong người, khó ngủ...

- Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích. Bạn không nên uống rượu, bia, cafe. Đây là các thực phẩm kích thích gây khó ngủ, ảnh hưởng đến dạ dày và lâu dài có thể gây ra nhiều loại bệnh.

- Không nên dùng đạm động vật vào buổi tối. Đạm động vật gây khó tiêu, dễ làm bụng của bạn bị đầy hơi, khó chịu. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng, ăn nhiều đạm động vật vào buổi tối sẽ có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư.

- Không nên ăn đồ thừa từ bữa trước. Đây là cách tiết kiệm của rất nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cơ thể bị nguy hiểm, nguy cơ bị ung thư khá cao, và nó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Để tiết kiệm mà lại tốt cho sức khoẻ, bạn nên nấu ăn vừa đủ trong một bữa, không nên để thừa.

3. Lời Kết

Bài viết trên đây giadinhdinhduong.net đã chia sẻ đến bạn chế độ ăn tăng cân cho người gầy vào buổi tối. Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn có thêm động lực để tăng cân đạt hiệu quả nhất.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon