14/4/18

Những lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà

Bạn đang tham gia tập thể dục tại nhà với mục tiêu giảm mỡ bụng nhưng cảm thấy không hiệu quả? Hãy tham khảo ngay một số lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà xem mình có thiếu sót gì khi luyện tập không bạn nhé !

Tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà là mục tiêu của rất nhiều bạn khi có nhu cầu giảm béo và làm đẹp cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được hiệu quả với các bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà của mình. Vậy cần quan tâm và lưu ý gì khi tham gia tập thể dục với mục tiêu giảm mỡ bụng? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi làm rõ vấn đề này bạn nhé !

Lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng.

Để tập thể dục giảm mỡ bụng đạt được kết quả thì bạn cần lưu ý kỹ một số vấn đề sau:

1. Cường độ tập và thời gian nghỉ ngơi phù hợp với thể trạng.

Với mong muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng thì một số bạn có xu hướng lựa chọn những bài tập thể dục giảm mỡ bụng có nhiều động tác khó cùng cường độ cao để làm tăng khả năng đốt cháy calo. Điều này không được các chuyên gia khuyến khích vì sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc như kiệt sức, chấn thương hay đột quỵ, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu.

Ngoài ra, chế độ nghỉ ngơi giữa các bài tập cũng là một vấn đề mà bạn cần quan tâm khi tham gia tập cơ bụng tại nhà. Bạn nên nghỉ ngơi và thư giãn trong khoảng từ 5 đến 10 phút sau khi kết thúc 1 động tác. Điều này sẽ giúp cơ thể có thời gian phục hồi sức lực và phát huy hiệu quả giảm cân tốt hơn.
Lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng
Lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ bụng

2. Không ăn ngay và ăn quá nhiều sau khi tập thể dục giảm mỡ bụng.

Khi cơ thể buộc phải hoạt động với cường độ cao hơn so với bình thường thì hệ thần kinh trung sẽ đạt đến tình trạng hưng phấn cao độ. Điều này làm giảm sự liên kết giữa hệ thống thần thần kinh và cơ quan nội tạng, làm ức chế sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Đồng thời, lượng máu lúc này sẽ tập trung bổ sung cho các cơ vận động và hạn chế cung cấp cho cơ quan nội tạng ở khoang bụng. Vì thế, việc co bóp của dạ dày và sự bài tiết của tuyến tiêu hóa sẽ trở nên yếu ớt hơn và cần thời gian hồi phục trong khoảng 20 - 30 phút sau khi vận động. Chính vì vậy, việc ăn ngay sau khi tập thể dục giảm mỡ bụng là không nên vì sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa dễ dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng.

Hơn nữa, sử dụng nhiều năng lượng để luyện tập sẽ khiến cơ thể của bạn luôn trong tình trạng thèm ăn. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng mất kiểm soát trong việc dung nạp thức ăn vào cơ thể. Vì thế, để tăng hiệu quả giảm cân, bạn có thể đọc thêm tư liệu hay tham vấn ý kiến của các chuyên gia trong việc điều chỉnh chế độ cũng như thói quen ăn uống.

3. Hít thở đúng cách khi tập thể dục giảm mỡ bụng.

Việc hít thở tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong các bài tập thể dục giảm mỡ bụng. Bạn có thể kiểm soát được nhịp thở và tốc độ thở của bản thân bằng cách thở chậm và giữ nhịp thở đều, phù hợp với từng bài tập. Điều này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả giảm mỡ thừa ở mỗi bài tập. Thêm vào đó, việc thở đều và đúng cách sẽ giúp thư giãn cơ thể, tránh việc tăng nồng độ cortisol - gây tình trạng căng thẳng cho cơ thể.

4. Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục.

Hàng ngày, việc cung cấp từ 2-2,5 lít nước cho cơ thể là rất cần thiết vì sẽ giúp loại bỏ độc tố, nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa sỏi thận và tránh bị kiệt sức, đột quỵ. Khi tập thể dục giảm mỡ bụng, sự vận động của các cơ sẽ dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi khiến lượng nước trong cơ thể bị thiếu hụt. Vì thế, việc cung cấp nước trước, trong và sau khi thực hiện bài tập cũng có đóng vai trò quan trọng.

Trước khi vận động, bạn nên uống ít nhất 2 ly nước để tránh việc thiếu hụt nước trong quá trình luyện tập. Nếu thời gian của bài tập vượt quá 30 phút, bạn cần bổ sung nước cho cơ thể bằng các loại nước muối nhạt, nước muối sinh lý hay các loại nước khoáng trong khi vận động. Sau khi tập, bạn có thể uống 1 ly nước thành từng ngụm nhỏ. Lúc này, bạn nên tránh uống quá nhiều nước vì không những làm nhịp tim tăng nhanh mà còn gây hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn.

Trên đây là một số lưu ý cần phải nhớ khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với quá trình tập thể dục giảm mỡ bụng của mình. Xin chào !

Bài liên quan


EmoticonEmoticon