22/5/18

Bí quyết đi bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho người mới tập

Bạn đang tham gia tập thể dục đi bộ giảm cân và thấy không đạt được hiệu quả như mong muốn? Hãy tham khảo ngay bí quyết đi bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho người mới tập và áp dụng cho mình xem có thể cải thiện được tình hình không nhé !

Có khá nhiều bạn đã và đang áp dụng bài tập đi bộ giảm cân nhưng kết quả đạt được vẫn không được như mục tiêu đề ra. Theo các HLV, vấn đề này xảy ra có thể là do cách tập luyện đi bộ giảm cân của bạn vẫn chưa đúng phương pháp và chưa có các bí quyết riêng để đạt được mục tiêu như mong muốn. Nhằm giúp bạn giải quyết vấn đề này, Thiên Trường xin gửi đến bạn một số bí quyết đi bộ giảm cân hay nhất được chúng tôi tổng hợp lại từ kinh nghiệm thực tế của rất nhiều người. Hãy cùng tham khảo bạn nhé !

Bí quyết đi bộ giảm cân hiệu quả.

1. Đi bộ 15.000 bước mỗi ngày.

Theo India Times, đi bộ 15.000 bước có vẻ khó khăn lúc đầu, nhưng một khi bạn tạo được thói quen này, nó sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt. Tăng cường đi bộ thậm chí còn không gây căng cơ, đau nhức hay làm bạn bị thương.

2. Đi bộ lên dốc.

Khi đi bộ lên dốc hoặc đi bộ leo cầu thang, bạn sẽ cảm thấy nhịp tim tăng và kiệt sức nhanh hơn. Điều này là do cơ thể xây dựng nhiều cơ bắp, tăng tỷ lệ trao đổi chất. Các chuyên gia thể dục đề nghị khi đi bộ trên bề mặt không bằng phẳng, bạn nên nghiêng người về phía trước, giảm tốc độ để tránh gây áp lực không cần thiết lên các cơ.
Bí quyết đi bộ giảm cân hiệu quả
Bí quyết đi bộ giảm cân hiệu quả

3. Thay đổi tốc độ thường xuyên.

Không ai thích sự đơn điệu và cơ thể chúng ta cũng vậy. Duy trì một tốc độ ổn định khi đi bộ không phải là ý tưởng hợp lý. Nhiều nghiên cứu cho thấy đi bộ với nhiều tốc độ khác nhau có thể tăng lượng calo đốt cháy tới 20%.

4. Kết hợp đi bộ với các bài tập vận động toàn cơ thể.

Kết hợp đi bộ với việc thực hiện 15-20 lần động tác đứng lên ngồi xuống, hít đất sẽ tăng nhịp tim, thúc đẩy cơ bắp, đồng thời kích thích giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp đi bộ với chạy bộ giảm cân để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình hơn.

5. Vừa đi bộ vừa nghe nhạc.

Âm nhạc thường có tác dụng làm dịu tâm trí, thay đổi tâm trạng, đem lại sức sống cho bạn trong vài phút. Vì vậy, hãy nghe nhạc khi bạn đi bộ. Chúng sẽ giúp quãng đường đi bộ bớt nhàm chán, mệt mỏi.

6. Uống trà xanh trước khi đi bộ.

Trà xanh có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả hơn. Một sự pha trộn hoàn hảo của caffein và catechin trong trà xanh cùng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo bằng cách kích thích sinh nhiệt, tăng cường quá trình oxy hóa chất béo trong khi vận động.

7. Đi bộ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Theo các chuyên gia sức khỏe, tập luyện chỉ giúp chúng ta hoàn thành 40% mục tiêu giảm cân và để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất thì bạn phải có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Thực đơn dành cho người đi bộ giảm cân nên ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn là chất bột đường hoặc chất béo.

Trên đây là những bí kíp đi bộ giảm cân hay nhất được chúng tôi tham khảo lại từ kinh nghiệm thực tế của rất nhiều người. Chúc bạn đạt được hiệu quả tốt nhất cùng với các buổi tập đi bộ giảm cân này !

Bài liên quan


EmoticonEmoticon