15/12/18

Những lợi ích khi tập luyện với bóng Yoga mỗi ngày

Từ khóa

Bóng tập Yoga là một dụng cụ hỗ trỡ không thể thiếu trong các buổi tập Yoga, bởi nó hỗ trợ người dùng thực hiện các bài tập một cách dễ dàng. Vậy bạn đã biết tập luyện với bóng Yoga đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe của mình chưa?

Tập Yoga với bóng đang là phương pháp được nhiều người áp dụng để tập luyện vì những lợi ích tuyệt vời của nó đem lại cho sức khỏe. Tuy nhiên để có những bài tập hiệu quả bạn cần phải biết cách chọn bóng tập Yoga chất lượng nhất, để có đủ điều kiện giúp bạn thực hiện các bài tập một cách tốt nhất.

Cách chọn bóng tập Yoga

- Kích thước: Nên chọn bóng có kích thước phù hợp với cơ thể, bóng có thường có đường kính 65cm phù hợp với người cao từ 1m65 trở xuống và đường kính 75cm thích hợp với người có chiều cao từ 1m65 trở lên.

- Chất liệu: bạn nên chọn bóng được làm từ cao su sẽ tốt hơn bóng được làm chất các chất liệu tổng hợp khác. Bởi cao su có độ đàn hồi tốt hơn và các loại bóng tập làm từ cao su thường có đặc tính chống nổ giúp đảm bảo an toàn cho người tập.

Những lợi ích khi tập luyện với bóng Yoga.


- Giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn, khi bạn thực hiện các bài tập với bóng sẽ mang tới những chuyển động rất tốt cho các khớp xương của bạn.

- Đem đến cho bạn một vóc dáng thon gọn, chăm chỉ tập luyện mỗi ngày sẽ tạo cho cơ thể bạn những bó cơ dài, chắc chắn làm tiêu tan mỡ thừa.

- Giảm các cơn đau nhức, tập Yoga với bóng sẽ giúp tăng sự liên kết các dây thần kinh ở vùng lưng sẽ giúp bạn tránh được những cơn đau nhức ở vai và lưng.

- Mang đến cho bạn một tinh thần sảng khoái, giảm stress và luôn ở trạng thái vui vẻ.

Các bài tập với bóng Yoga

Mỗi ngày hãy dành ra 10-15’ để thực hiện các bài tập với dụng cụ tập Yoga bạn sẽ có vòng eo thon gọn và một cơ thể săn chắc.

1. Bài tập Plank với bóng


- Quỳ gối trên thảm, chống hai khuỷu tay vuông góc với bóng.

- Từ từ nâng gối, thân người, và duỗi thẳng chân, mũi chân chạm trên mặt sàn sao cho cổ, lưng, chân tạo thành một đường thẳng.

- Khi thực hiện động tác kết hợp hít thở đều và giữ cho động tác lâu nhất cơ thể, ít nhất 30 giây.

2. Bài tập Squat với bóng


- Bắt đầu động tác ở tư thế ngồi, hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trên một chiếc ghế, lưng tựa vào trái bóng áp sát vào tường.

- Từ từ đứng lên sao cho lưng luôn giữ thẳng và áp vào bóng.

- Sau đó trở lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác 10-15 lần.

3. Bài tập ngực với bóng


- Đặt toàn bộ phần lưng lên bóng.

- Hai chân hơi co đầu gối, hai tay cầm tạ, hai khuỷu tay đặt lên bóng.

- Hai cánh tay mở rộng căng ngực.

- Tiếp theo, hít sâu và duỗi cánh tay ra đẩy tạ lên, kết hợp hít thở đều.

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Trường Sport về những lợi ích khi tập luyện với bóng tập Yoga mỗi ngày. Hãy chăm chỉ tập luyện Yoga mỗi ngày để có một sức khỏe vàng và một cơ thể săn chắc nhé!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon