17/2/23

Ăn chè đậu xanh có mập không? Chè đậu xanh bao nhiêu calo?

Ăn chè đậu xanh có mập không? Ăn chè đậu xanh có thể duy trì vòng eo lý tưởng, không bị mập nếu biết cách ăn hợp lý. Xem ngay bài viết để biết chè đậu xanh bao nhiêu calo và cách chế biến nhé.

1 chén chè đậu xanh bao nhiêu calo?

Chè đậu xanh là một trong những món ăn ngon và quen thuộc với nhiều người. Món ăn này cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp giải nhiệt và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một chén đậu xanh nguyên chất 100 gram và không bổ sung thêm các nguyên liệu khác khi nấu sẽ cung cấp cho chúng ta một lượng calo rất thấp tương đương với lượng calo có trong đậu xanh là khoảng 105 kcal cùng các dưỡng chất sau:

- Calo: 105 kcal.

- Protein: 7,02 gram.

- Lipid: 0,38 gram.

- Chất xơ: 7,6 gram.

- Carbohydrate: 19,15 gram.

Ăn chè đậu xanh không bị mập

Bên cạnh đó, món chè này còn chứa các thành phần dinh dưỡng khác như sắt (1,4mg), natri (2mg), canxi (27mg), magie (44mg), photpho (99mg), kali (266mg), vitamin (A, C, B6, K), folate…

Bên cạnh món chè đậu xanh nguyên chất thì món chè đậu xanh cốt dừa cũng là một món chè khá nổi tiếng và được nhiều người rất thích. Do được kết hợp cùng với đường và cốt dừa nên một chén chè này sẽ có 359kcal/100 gram.

Ăn chè đậu xanh có mập không?

Với hương vị thơm ngon và ngọt mát nên chè đậu xanh là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích và ăn thường xuyên. Ăn chè đậu xanh có mập không? Do hàm lượng calo khá thấp nên món ăn này sẽ không làm tăng cân hay mập lên mà nó còn được xem là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Do chứa nhiều protein cùng các dưỡng chất khác nên khi dùng chè đậu xanh sẽ khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn nhờ đó hạn chế được sự thèm ăn. Ngoài ra, thành phần các chất xơ hòa tan có trong đậu xanh cũng giúp cơ thể loại bỏ hiệu quả các chất béo dư thừa góp phần mang đến một thân hình cân đối, thon gọn.

ăn chè đậu xanh có mập không?

Khi đã biết rõ về lượng calo có trong mỗi chén chè đậu xanh vì vậy để không làm tăng cân chúng ta cần cân đối và kiểm soát lượng calo dung nạp vào cơ thể mỗi ngày không được vượt quá 2200kcal với nữ giới và 2600 kcal với nam giới. Bên cạnh đó, để cơ thể không mập lên thì khi nấu món chè này cũng cần hạn chế lượng đường trong đó, chỉ nên một chút tạo vị ngọt để nó dễ ăn hơn, có thể dùng đường ăn kiêng để giúp giảm cân.

Để đảm bảo dinh dưỡng cũng như tránh tình trạng thiếu chất thì chúng ta không nên ăn quá nhiều chè đậu xanh thay cho những bữa ăn chính trong ngày. Chỉ nên ăn nó khoảng 2 lần/ tuần và mỗi lần ăn 1 - 2 chén.

>>> Uống sữa đậu nành có mập không?

Tác dụng của chè đậu xanh với sức khỏe

Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng diệp lục rất cao trong đậu xanh giúp ngăn chặn hiệu quả các axit amin dị vòng (đây được xem là thành phần có khả năng gây ung thư). 

Trong chè đậu xanh còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như axit cinnamic, axit caffeic, flavonoid, axit phenolic…Đây là những chất giúp trung hòa các gốc tự do qua đó giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm mạn tính và chúng cũng giúp làm chậm quá trình phát triển của các bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi. 

Giúp xương chắc khỏe

Đậu xanh chứa rất nhiều canxi và phốt pho nên giúp xương khớp chắc khỏe hơn, phòng ngừa các bệnh về xương khớp như loãng xương, thoái hóa khớp... Bên cạnh đó, món ăn cũng giúp bổ sung lượng vitamin K khá lớn nhờ đó làm tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể cũng như hạn chế được sự bài tiết nó ra ngoài. 

Ăn một chén chè đậu xanh sẽ đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu vitamin K và 4% nhu cầu canxi của một người trong một ngày.

ăn chè đậu xanh giúp xương chắc khỏe

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Trong đậu xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên giúp làm giảm cholesterol LDL vô cùng hiệu quả từ đó giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim…

Ngoài ra, đậu xanh cũng cung cấp cho cơ thể rất nhiều kali, magie. Đây là những chất góp phần làm giảm huyết áp qua đó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, chè đậu xanh là một trong những món ăn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Đậu xanh cũng có hàm lượng đường rất thấp và không chứa chất béo, khi ăn đậu xanh chúng ta sẽ cảm thấy no lâu hơn từ đó sẽ hạn chế việc ăn thêm các loại thực phẩm khác nên giúp bạn kiểm soát cân nặng và có được một vóc dáng cân đối. 

Công thức nấu chè đậu xanh giảm cân, không mập

Chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi ăn chè đậu xanh có mập không. Giờ hãy cùng tham khảo một số công thức nấu chè đậu xanh giúp giảm cân dưới đây nhé.

Chè đậu xanh nguyên chất

  • Bước 1: Đậu xanh cho vào chảo và rang trong khoảng 5 phút cho thơm

  • Bước 2: Đổ đậu đã rang vào nồi và đổ nước vào đó. Sau đó cho nồi đậu lên bếp đun trong khoảng 30 - 40 phút cho đến khi đậu chín mềm.

  • Bước 3: Cho vào nồi chè một chút đường hoặc muối, khuấy đều cho tan rồi tắt bếp.

  • Bước 4: Đơm chè ra bát và thưởng thức.

chè đậu xanh nguyên chất ăn không mập

Chè đậu xanh nha đam

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu gồm đậu xanh, nha đam, vani, đường ăn kiêng.

  • Bước 2: Rửa sạch nha đam và gọt vỏ. Thái sợi hoặc cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, đem rửa lại thật sạch với nước muối.

  • Bước 3: Đậu xanh vo sạch, cho vào nồi và đổ nước vào đó. Cho nồi lên bếp và nấu chín đậu. Khi đậu đã chín mềm thì cho đường và nha đam vào nồi, tiếp tục nấu với lửa nhỏ thêm khoảng 5 phút.

  • Bước 4: Cho vani vào và tắt bếp.

  • Bước 5: Múc chè ra bát và thưởng thức. Có thể cho thêm đá vào để ăn cùng chè.

chè đậu xanh nha đam ăn không béo

Chắc hẳn bài viết ăn chè đậu xanh có mập không ở trên đã giúp bạn giải quyết mối bận tâm liên quan đến cân nặng trong thực đơn ăn uống của mình. Cân nặng và vóc dáng sẽ cải thiện ở mức tốt nhất khi kết hợp cả ăn uống và tập luyện, nếu không muốn tăng cân hãy đầu tư thêm thiết bị thể dục tập tại nhà nhé.


Bài liên quan


EmoticonEmoticon