1/4/23

Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Bí quyết đạp xe giảm mỡ

Đạp xe có giảm mỡ bụng không là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Xe đạp tập thể dục đốt calo được nghiên cứu có thể làm bụng nhỏ đi, vòng 2 trở nên thon gọn hơn. Thực hiện đúng hướng dẫn đạp xe giảm mỡ, chắc chắn bạn sẽ sớm lấy lại được vòng 2 mong muốn. 

Đạp xe có giảm mỡ bụng không?

Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Đạp xe là một phương pháp tập luyện thể thao khá đơn giản và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nó không chỉ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp chúng ta có được một thân hình cân đối với vòng 2 săn chắc, thon gọn.

Đạp xe có giảm mỡ bụng không?

Trong quá trình đạp xe, toàn bộ cơ thể sẽ cùng tham gia hoạt động và phối hợp nhịp nhàng với nhau từ đó giúp tiêu hao rất nhiều năng lượng và giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân trong đó bao gồm cả mỡ ở vùng bụng vô cùng hiệu quả.

Lúc này cơ mông, cơ bụng phải di chuyển đều đặn theo nhịp đạp lên xuống của đôi chân. Đồng thời cơ bụng cũng hóp lại khi hít thở nên giúp đốt cháy rất nhiều chất béo ở bụng.

Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 30 phút để đạp xe sẽ giúp chúng ta giảm được một lượng mỡ thừa đáng kể. Ngoài ra, để nhanh chóng sở hữu một body chuẩn với vòng eo phẳng lì, quyến rũ thì bên cạnh việc đạp xe chúng ta có thể kết hợp tập thêm một số bài tập gym, yoga.

Đạp xe giảm mỡ bụng đốt bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu thì với mỗi giờ đạp xe sẽ giúp cơ thể đốt cháy được khoảng 300 kcal. Việc đạp xe đạp tập thể dục chỉ làm giảm mỡ bụng trong trường hợp chúng ta thực hiện liên tục khoảng 4 - 5 lần/tuần và mỗi lần đạp từ 30 - 60 phút, tốc độ đạp xe càng nhanh thì lượng calo tiêu thụ càng nhiều.

Đạp xe giảm mỡ bụng đốt calo

Lượng calo đốt cháy khi đạp xe của mỗi người là không giống nhau, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng cơ thể, thời gian, tốc độ, môi trường, lực cản…

  • Khi đạp xe trong môi trường tĩnh (đạp xe đạp trong nhà), không chịu nhiều tác động và lực cản từ môi trường bên ngoài. Nếu đạp xe trong thời gian 30 phút với vận tốc khoảng 20 - 25 km/h thì một người nặng 55kg sẽ đốt cháy 210 kcal, trong khi với một người có trọng lượng 70kg thì lượng calo đốt cháy sẽ là 260 kcal.

  • Khi đạp xe ngoài trời sẽ chịu nhiều tác động từ môi trường. Nếu đạp xe trong thời gian 30 phút với vận tốc khoảng 20 - 25 km/h thì một người nặng 55kg sẽ đốt cháy 240 kcal, trong khi với một người có trọng lượng 70kg thì lượng calo đốt cháy sẽ là 290 kcal và người nặng 85kg sẽ đốt cháy 355 kcal.

Hướng dẫn đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Khởi động

Với bất kỳ một môn thể thao nào thì khởi động cũng là một bước quan trọng và không thể thiếu trước khi bước vào tập luyện chính thức. 

Trước khi đạp xe nên dành khoảng 5 - 10 để thực hiện những bài tập khởi động đơn giản, nhẹ nhàng như chạy bước nhỏ, xoay cổ tay - cổ chân, vặn mình, ép chân, xoay hông… Việc này sẽ làm nóng cơ thể, khiến cho các khớp xương và cơ bắp được dẻo dai, linh hoạt hơn nhờ đó giúp hạn chế chấn thương, đau khớp trong quá trình đạp xe.

Khởi động đạp xe giảm mỡ bụng

Thời gian đạp xe phù hợp

Bạn có thể đạp xe vào bất kỳ thời điểm rảnh rỗi nào trong ngày tuy nhiên để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả thì chúng ta nên ưu tiên đạp xe vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều tối. Đây là 2 thời điểm mà tinh thần của mỗi người ở trong trạng thái tốt nhất, cơ thể được thả lỏng nên hiệu suất tập luyện sẽ cao hơn. 

Đạp xe vào những lúc này sẽ giúp phát huy tối đa cường độ tập luyện, giúp tiêu hao nhiều năng lượng và đốt cháy được nhiều mỡ thừa hơn.

Tư thế đạp xe

Trước khi đạp xe cần kiểm tra và điều chỉnh yên xe cho phù hợp với chiều cao của bản thân làm sao để khi chạy đùi và bắp chân có thể duỗi thẳng được. Để giảm mỡ bụng và có được một vóc dáng đẹp thì khi đạp xe cần tuân thủ đúng các tư thế đạp xe như sau:

  • Lưng thẳng, không được để lưng võng xuống hay cong vẹo sang một bên để tránh gây áp lực lên cột sống.

  • Khi đạp xe thì 2 vai để thẳng và đều cả 2 bên.

  • Mắt chếch 30 độ, nhìn thẳng về phía trước để quan sát đường.

  • Tay cầm ghi đông để thả lỏng sao cho thật thoải mái. Bàn chân đặt song song với mặt đất.

  • Trong suốt quá trình chạy xe cố gắng siết chặt cơ bụng.

  • Chỉ sử dụng nửa trước mu bàn chân để tiếp xúc với bàn đạp mỗi lần đạp xuống.

Tư thế đạp xe giảm mỡ bụng

Tốc độ

Để giảm mỡ bụng với xe đạp tập thể dục thì không nhất thiết phải đạp xe với tốc độ quá nhanh mà bạn phải lựa chọn chạy với vận tốc phù hợp với sức khỏe và thể lực của mình để tránh bị mất sức. 

Khi mới bắt đầu nên chạy với vận tốc vừa phải sau đó sẽ từ từ tăng dần tốc độ lên. Vận tốc  15 km/h là tốc độ đạp xe trung bình mà mỗi người nên tập hàng ngày, còn nếu muốn giảm cân nhanh và đảm bảo sức lực chúng ta có thể tăng lên vận tốc 25 km/h. 

Không gian và địa hình 

Tùy thuộc vào điều kiện cũng như sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn đạp xe trong nhà với xe đạp tập hoặc đạp xe ngoài trời.

Nếu lựa chọn hình thức đạp xe ngoài trời thì nên ưu tiên lựa chọn địa điểm gần nơi mình sống, có không gian thoáng đãng và rộng rãi, ít người đi lại và an toàn.

Cường độ tập luyện

Mỗi ngày nên dành khoảng 30 - 60 phút để đạp xe. Để tiêu hao mỡ bụng thì cần phải kiên trì tập luyện và mỗi tuần nên đạp xe ít nhất khoảng 3 - 4 buổi.

Tuy tổng lượng calo tiêu thụ khi đạp xe với cường độ thấp sẽ ít hơn so với cường độ cao nhưng số phần trăm chất béo bị đốt cháy của nó lại nhiều hơn. Vì vậy trong quá trình đạp xe chúng ta chỉ cần cố gắng duy trì cường độ tập luyện ổn định. 

Cường độ đạp xe cao tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa

Kết hợp cùng các bài tập bổ trợ khác

Để giúp bạn có thể nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng thì bên cạnh việc đạp xe nên kết hợp tập luyện thêm một số môn thể thao bổ trợ khác như bơi lội, nhảy dây, chạy bộ…hoặc cũng có thể tập thêm một số bài tập gym, yoga. 

Mẹo tối ưu hiệu quả đạp xe giảm mỡ bụng

Để có được vòng eo với số đo chuẩn và không có mỡ thừa thì khi đạp xe chúng ta nên lưu ý một số mẹo sau để giúp tăng cường khả năng tập luyện cũng như có thể tối ưu hóa hiệu quả mang lại.

  • Thực hiện và tuân thủ đúng theo các hướng dẫn đạp xe ở trên.

  • Trong quá trình đạp xe không nên đột ngột thay đổi tốc độ vì điều đó có thể khiến các khối cơ bắp không kịp co giãn dẫn đến dễ gặp phải chấn thương hoặc bị chuột rút.

  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày nên hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột. Ưu tiên lựa chọn thực phẩm lành mạnh, tươi ngon, nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Tâm trạng thoải mái đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả hơn
  • Khi đạp xe nên giữ tâm trạng thoải mái, thư giãn. Cần loại bỏ những căng thẳng, lo âu ra khỏi tâm trí của bạn như thế việc tập luyện mới không bị ảnh hưởng và mang đến kết quả tốt nhất.

  • Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để giúp cơ thể hồi phục sau quá trình vận động. Mỗi đêm nên ngủ khoảng 7 - 8 tiếng. Một giấc ngủ ngon và sâu nâng cao sức khỏe và làm cho quá trình giảm mỡ bụng đạt hiệu quả cao hơn. 

Thông tin trên của Gia đình dinh dưỡng đã giúp bạn giải đáp chi tiết đạp xe có giảm mỡ bụng không. Tập thể dục giảm mỡ và tăng cường sức khỏe cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bạn cần có kế hoạch và kiên trì để đạt được mục tiêu nhé!


Bài liên quan


EmoticonEmoticon