1/4/16

Hướng dẫn kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà

Bạn đang học nhảy cao và có nhu cầu tìm hiểu kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà? Hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết kỹ thuật này được Thiên Trường chia sẻ ngay sau đây bạn nhé.

Hướng dẫn kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà.

- Cự ly chạy đà: với kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua này thì cự ly chạy đà hoàn hảo nhất là từ 7 đến 13 bước chạy đà.

- Hướng chạy đà: theo phía chân lăng gần xà.

- Góc độ chạy đà: Bạn bắt đầu chạy đà ở góc độ khoảng 70 - 90 độ so với xà ngang. Cho đến 4 bước chạy cuối cùng thì góc độ chỉ còn khoảng 30 độ so với mặt phẳng thẳng đứng của thanh xà nhảy cao. Trong quá trình chạy đà thì đường chạy chuẩn là một đường hình vòng cung.
Nhảy cao kiểu lưng qua xà
Nhảy cao kiểu lưng qua xà
- Kỹ thuật chạy đà: Các bước chạy đà của kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà có tính đàn hồi cao, trọng tâm cơ thể nhấp nhô lớn, độ ngã thân trên về phía trước không nhiều. Ở các bước cuối cùng tốc độ chạy đà có thể lên đến 7,6 - 7,8 m/s.

- Kỹ thuật giậm nhảy:

+ Ở bước chạy đà cuối cùng thì chân giậm nhảy phải đặt vào điểm giậm nhảy cách thanh xà từ 90 - 100 cm bằng cả bàn chân. Sau đó khuỵu gối khoảng 140 - 160 độ. Chân lăng sau khi rời đất, gập gối, dùng sức đá đùi chân lăng lên cao và hướng đầu gối hơi ra phía ngoài xà. Hai ty đồng thời đánh tích cực từ phía sau ra phía trước lên trên giống như kiểu úp bụng. Tay cùng bên với chân lăng đánh mạnh hơn và hơi hướng khuỷu tay ra ngoài xà tạo điều kiện thuận lợi cho lưng hướng vào xà. Do trọng tâm không hạ thấp nên thời gian hoàn thành giậm nhảy yêu cầu phải nhanh từ 0,14 - 0,17 giây. Tốc độ bay ban đầu khoảng 4,1 - 4,3 m/s và góc độ bay ban đầu khoảng 75 độ.

+ Kết thúc động tác giậm nhảy cơ thể bốc lên cao và lưng hướng vào thanh xà. Lúc này người nhảy ngã ngửa đầu và vai sang phía bên kia xà, hai tay co tự nhiên trước ngực, hông ưởn ngữa lên trời , chân giậm co gối đuổi kịp chân lăng và lúc này người nhảy nằm ngửa trên xà.

- Kỹ thuật tiếp đất: Để đảm bảo an toàn cho bài tập này thì khu vực rơi phải dùng đệm nhảy cao chứ không được thực hiện trên hố cát. Trước khi chạm đệm thì bạn cần phải gập cổ để phầm tiếp đệm là vào hai vai, hai tay và lưng.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản cho kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ thực hiện các động tác nhảy cao của mình chuẩn xác nhất và đạt thành tích cao nhất với kỹ thuật nhảy cao này.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon