11/8/15

Mẹo giúp bạn tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ

Từ khóa

Ngày nay, máy chạy bộ đã trở thành một thiết bị hỗ trợ thể thao quen thuộc với nhiều người. Việc sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà để tập luyện giờ không phải là việc làm quá xa xỉ. Vì giá của một chiếc máy chạy bộ tại nhà giá chỉ khoảng 8 - 15 triệu. Nhưng  để tập luyện đúng cách và mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết cách sử dụng.

Mẹo giúp bạn tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ


Để giúp bạn tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ để sớm sở hữu thân hình quyến rũ chúng tôi xin mách với bạn một vài mẹo nhỏ khi sử dụng máy chạy bộ.
1. Phải khởi động 5 - 10 phút trước khi tập luyện với máy chạy bộ
Không chỉ riêng tập luyện với máy chạy bộ, mà các môn thể thao khác bạn cũng nên nhớ khởi động trước khi tập luyện nhé! Chỉ cần thực hiện các động tác xoay các khớp nhẹ nhàng trước khi tập luyện.
2. Nên ăn một chút gì đó rồi hãy tập luyện
Bạn đừng để bụng đói mà nhảy lên máy chạy bộ tập nhé. Như thế sẽ càng khiến cơ thể mệt mỏi và có thể bị kiệt sức do mất năng lượng. Vì thế bạn hãy ăn một chút gì đó rồi hãy tập.
Nên ăn một chút trước khi tập luyện

3. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát khi tập
Để tập luyện hiệu quả, bạn nên lựa chọn cho mình bộ quần áo có chất co giãn tốt, mềm rộng rãi đặc biệt khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Ngoài quần áo bạn nên chọn cho mình một đôi giày đi vừa chân, để khi bạn chạy trên máy chạy bộ cảm giác được thoải mái nhất.
4. Uống nước trước khi tập luyện
Trước khi tập khoảng 15 phút, bạn nên uống một cốc nước lọc giúp cơ thể có thêm năng lượng để tập luyện. Và trong quá trình tập luyện cơ thể của bạn thường toát ra nhiều mồ hôi, mất nước vì thế bạn cần chuẩn bị một chai nước khoáng để uống từng ngụm nhỏ trong quá trình tập để tránh tình trạng mất nước.


5. Chạy tăng tốc dần đều
  Ban đầu mới leo lên máy, bạn có thể đi bộ chậm sau đó đi bộ nhanh, chạy bộ chậm và tăng tốc dần đều để cơ thể thích nghi dần với các chế độ tập luyện. Khi thấy mệt bạn có thể giảm tốc độ để đi bộ.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon