22/8/15

Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất

Bạn đang sở hữu chiều cao hơi khiêm tốn và bạn mong muốn cải thiện chiều cao của mình. Vậy bạn đã có được phương pháp nào giúp tăng chiều cao hiệu quả chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bạn có biết rằng, sự phát triển của của xương chính là yếu tố quyết định chiều cao của bạn ngoài yếu tố cố định đó là gen di truyền. Và để tìm ra phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất, chúng ta cần phải tìm hiểu các yếu tố tác động đến sự phát triển của xương để từ đó xây dựng một chiến lược tăng chiều cao phù hợp nhất. 

1. Cấu trúc và sự phát triển của xương

Để xác định được phương pháp tăng chiều cao đúng hướng và hiệu quả thì trước hết cần phải chú trọng vào những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao của con người. Theo đó, việc tìm hiểu cấu trúc và sự phát triển của xương là vô cùng quan trọng.

Cấu trúc và sự phát triển của xương

Bạn cần phải biết rằng trong quá trình phát triển của xương trải qua 3 giai đoạn: bào thai, sơ sinh và tuổi dậy thì. Trong đó, giai đoạn 2 từ lúc chào đời đến lúc dậy thì, hệ xương phát triển mạnh hơn hệ cơ còn giai đoạn 3 từ tuổi dậy thì về sau hệ xương phát triển chậm hơn hệ cơ. Cũng theo quy trình phát triển đó, trước tuổi dậy thì, xương phát triển chiều dài và sau tuổi dậy thì, xương phát triển độ dày.

Về mặt cấu tạo, xương chủ yếu được tạo thành từ các khoáng chất canxi và tế bào xương. Mô xương được tạo thành bởi các tế bào, các sợi và chất căn bản. Chất căn bản của xương gồm: muối khoáng (muối muối Canxi, Magie, Mangan, Silic, Boron, Kẽm, Đồng...) và khoáng (chủ yếu là collagen kết hợp protein). Các thành phần bên ngoài bị canxi hóa giúp cho chất căn bản trở nên cứng rắn, phù hợp với chức năng chống đỡ và bảo vệ của xương.

Các xương được gắn nối với nhau bởi hệ thống dây chằng. Tại các đầu xương có 1 lớp sụn giống như cao su có tính đàn hồi chêm giữa các đầu xương trong các khớp để tránh ma sát và giảm chấn động mỗi khi các đầu xương chuyển động và va chạm vào nhau.

Xương luôn được tái tạo trong suốt cuộc đời, các tế bào xương mới liên tục được tạo ra để thay thế cho các tế bào đã già cỗi. Chính vì thế, cần phải nắm bắt được cơ chế hình thành cũng như là phát triển của hệ xương để có thể tìm ra phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất dành cho bạn.

2. Tập trung vào các yếu tố giúp xương phát triển tốt nhất

Xương có hai đặc tính cơ bản là mềm dẻo và bền chắc để có thể chống lại các lực cơ học tác động vào cơ thể và nâng đỡ cơ thể vững chãi. Thứ 2, xương được cấu tạo từ 2 chất chính: một loại chất hữu cơ gọi là cốt giao (chủ yếu là Collagen) và một số chất vô cơ là các muối canxi. Chất khoáng làm cho xương bền chắc, cốt giao đảm bảo tính mềm dẻo. Do vậy, việc tận dụng bổ sung các yếu tố cấu tạo trên để thúc đẩy hệ xương phát triển chính là phương pháp tăng chiều cao tối ưu nhất mà bạn nên thực hiện để có thể sở hữu số đo chiều cao tương đối.

[IMG]

Máy tăng chiều cao Inversion Table

3. Kết hợp sử dụng máy tăng chiều cao để cải thiện chiều cao hiệu quả

Máy tăng chiều cao phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển. Sẽ giúp các bạn sở hữu được nhiều cao mà bạn hằng mong ước.
>>> Xem thông tin sản phẩm máy tăng chiều cao tại đây.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon