15/4/16

Hướng dẫn cuốn tay với băng quấn tay tập võ

Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin hướng dẫn bạn chi tiết các bước để sử dụng băng quấn tay đúng cách của các chuyên gia võ thuật.

Hướng dẫn tự đeo băng quấn tay tập võ.

Để bắt đầu công việc này thì bạn cần chuẩn bị cho mình một cặp băng quấn tay có độ dày phù hợp theo kích cỡ tay của mình. Và sau đây là các bước cần thiết để đeo băng quấn tay đúng cách.

Bước 1. Bạn móc đầu của băng quấn tay vào ngón tay cái và quấn vào sau tay. Lưu ý bạn phải quấn từ phía lưng của bàn tay và không quấn từ lòng bàn tay vì như thế nó giúp băng quấn sẽ thắt chặt khi bạn nắm chặt cú đấm.
Bước 2. Quấn 3 vòng quanh cổ tay. Việc này sẽ hỗ trợ cho cổ tay, nhưng nếu bạn sở hữu băng quấn hơi ngắn hay tay bạn hơi to thì bạn có thể quấn 2 lần cũng được. Có một vài võ sĩ chuyên nghiệp lại thích quấn hơi lỏng cổ tay để ra đòn móc dễ dàng.
Quấn băng tay tập võ
Quấn băng tay tập võ
Bước 3. Quấn 3 lần quanh lòng bàn tay. Bạn tiếp tục quấn quanh lòng bàn tay và đừng lo về việc che mất khớp tay. Xong bạn quấn đưa về ngón cái.
Bước 4. Quấn thành 3 chữ X xuyên qua các ngón tay.

Bây giờ bạn bắt đầu tạo thành chữ X ở lưng bàn tay, băng quấn sẽ đi giữa các ngón tay và chéo nhau ở lưng bàn tay. Phần này sẽ thắt chặt các khớp tay, đồng thời lại giữ chúng tách nhau ra, vì vậy các khớp sẽ không va vào nhau và gây gãy hay vỡ khớp.
Bước 5. Quấn vòng quanh ngón cái.
Bước 6. Khóa chỗ ngón cái lại.

- Bạn quấn ra phía sau ngón cái, chú ý kĩ vào bước tiếp theo.

- Quấn quanh lòng bàn tay thay vì quanh ngón cái. Việc này thêm kiên cố ngón cái và giữ cố định băng quấn, không cho băng quấn bung ra khi đang thi đấu.
Bước 7. Quấn 3 lần quanh các khớp.

Bước 8. Quấn thêm vài vòng nữa rồi kết thúc ở cổ tay. Nếu vẫn còn dư băng quấn bạn có thể tạo thêm vài chữ X ở lưng bàn tay.
Cuối cùng. Hoàn tất ở chỗ cổ tay và bạn khóa lại bằng khóa nhám.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon