21/11/17

Trước khi tập chạy bộ buổi sáng nên ăn uống như thế nào?

Bạn đang phân vân không biết rằng trước khi tập chạy bộ buổi sáng nên ăn uống như thế nào? Hãy tham khảo chia sẻ của Thiên Trường Sport xung quanh thắc mắc này nhé.

Ăn trước khi tập là một điều gần như bắt buộc nếu chúng ta muốn chạy bộ buổi sáng tốt nhất. Vậy bạn đã biết nên ăn gì và ăn như thế nào khi chạy bộ thể dục buổi sáng chưa? Hãy tham khảo một số thông tin hay được Thiên Trường Sport chia sẻ xung quanh vấn đề chạy bộ buổi sáng ăn gì nhé.

Chạy bộ buổi sáng nên ăn uống gì?

Trước khi chạy bộ 1 giờ.

Trước khi chạy bộ 1 giờ bạn nên uống 1 ly nước. Bạn cần phải chắc chắn rằng cơ thể của bạn đủ nước vì mất nước có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Uống một ly nước ấm vào buổi sáng khi bạn thức dậy, uống nước trước và trong khi tập luyện. Bạn cũng nên ăn một ít nho khô hoặc hạt hạnh nhân. Ăn một hỗn hợp đường của hạnh nhân và nho khô trước khi chạy sẽ giúp có năng lượng thúc đẩy bạn luyện tập, làm giảm đau nhức cơ bắp.

Trước khi chạy bộ 30 phút.

Một quả chuối nhỏ hay một ít bánh quy mặn rất tốt cho thời điểm trước khi chạy bộ 30 phút. Nếu bạn có từ 20 - 30 phút trước khi chạy buổi sáng, một chút đồ ăn nhẹ dễ tiêu hóa là chìa khóa giúp bạn tập luyện tốt hơn. Nó sẽ cung cấp "nhiên liệu" cho bạn và không gây ra cảm giác khó chịu khi chạy. Một quả chuối nhỏ hoặc 2,3 chiếc bánh mặn sẽ rất phù hợp.
Ăn gì trước khi chạy bộ buổi sáng
Ăn gì trước khi chạy bộ buổi sáng

Thực phẩm không nên ăn khi chạy buổi sáng.

Khi tập chạy bộ buổi sáng bạn cần tránh xa những thực phẩm, thức uống sau.

- Tránh ăn nhiều protein, carbohydrate và chất béo bão hòa trước khi chạy bộ.

- Ngoài ra, sữa cũng không phải là một lựa chọn tốt nhất trước khi chạy vì sữa sẽ làm rối loạn hoạt động của dạ dày, chậm sự hấp thu carbohydrate trong cơ thể của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường xung quanh thắc mắc ăn uống gì trước khi tập chạy bộ buổi sáng. Hy vọng bạn đã có thể tìm cho mình được những thông tin cần thiết ở bài viết này. Thiên Trường chúng tôi là đại lý bán máy tập chạy bộ trong nhà uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay, nếu có nhu cầu thì bạn có thể tham khảo trực tiếp tại https://www.thethaothientruong.vn/may-chay-bo/.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon