17/5/18

Các bài tập thể dục buổi sáng cho người già phù hợp NHẤT

Thể thao Thiên Trường xin gửi đến bạn các bài tập thể dục buổi sáng cho người già được đánh giá là phù hợp và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu và áp dụng để tập thể dục buổi sáng mang lại kết quả tốt nhất các bạn nhé !

Theo các nghiên cứu khoa học, tập thể dục buổi sáng giúp người già hoạt động linh hoạt và sống lâu hơn. Tuy nhiên, không phải bài tập thể dục buổi sáng nào cũng phù hợp với cơ thể người già. Trong chủ đề ngày hôm nay, Thể thao Thiên Trường xin gửi đến bạn một số các bài tập thể dục buổi sáng cho người già được đánh giá là tốt và thích hợp nhất !

5 bài tập thể dục buổi sáng tốt nhất cho người già.

1. Ngồi thiền.

Ngồi thiền là kiểu bài tập thể dục dưỡng sinh chuyên dành cho người già. Học thiền là một liệu pháp thư giãn hiệu quả và mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần. Tập thiền vào buổi sáng sẽ hấp thu được nhiều năng lượng của mặt trời, năng lượng này sẽ đi vào cơ thể và dưỡng cơ thể. Ngồi thiền là phương pháp rất dễ dàng học, đặc biệt đối với người lớn tuổi. Lợi ích của học thiền sẽ giúp tinh thần sảng khoải, trí nhớ cải thiện và phòng chống các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, tập thiền còn giúp hạ đường huyết và ổn định huyết áp.
Ngồi thiền
Ngồi thiền

2. Xoa bóp điểm huyệt.

Thực hiện bằng cách xoa bóp mặt, đầu, hai mi mắt, hai bên má, các lòng ban chân, bụng, lưng... Thực hiện nhẹ nhàng kết hợp với hơi thở sâu, đều và từ từ. Xoa bóp điểm huyệt là bài giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bài tiết, giúp tinh thần sảng khoái và phòng ngừa các bệnh cảm.

3. Tập thể dục buổi sáng đi bộ.

Đi bộ là bài tập thể dục buổi sáng nhẹ nhàng giúp người già hoạt động linh hoạt hơn và xương khớp cũng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, đi bộ cũng rất tốt cho tim mạch và giúp ổn định huyết áp. Với bài tập đi bộ buổi sáng này thì bạn có thể tập bằng cách đi bộ ngoài trời hoặc đi bộ trong nhà với máy đi bộ.
Đi bộ tập thể dục buổi sáng
Đi bộ tập thể dục buổi sáng

4. Đạp xe thể dục buổi sáng.

Đạp xe buổi sáng là bài tập thể dục quá quen thuộc với rất nhiều người và cũng mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Đạp xe giúp người già vận động tốt hơn, giúp chân tay linh hoạt và nâng cao sức khỏe tim mạch. Cũng giống như đi bộ, đạp xe buổi sáng cũng có thể đạp xe trong nhà với xe đạp tập tại nhà hoặc đạp xe ngoài trời với xe đạp thể thao.

5. Bài tập xoay các khớp.

Thời gian tập khoảng từ 30 đến 45 phút vào mỗi buổi sáng. Bắt đầu, xoay cổ chậm mỗi hướng 5 vòng rồi làm ngược lại. Tiếp theo, quanh các cánh tay, hông và gối mỗi lần 7 vòng và ngược lại. Cuối cùng, thở thư giãn thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại, tâm chống giỗng. Hít thật sâu rồi từ từ thở ra làm liên tục trong vài phút để thả lỏng cơ thể.

Trên đây là 5 bài tập thể dục buổi sáng dành cho người già được đánh giá là phù hợp và hiệu quả nhất. Chúc các ông bà có nhiều sức khỏe với các bài tập thể dục này !

Bài liên quan


EmoticonEmoticon