15/11/17

Đạp xe có tác dụng gì cho người tập? | Kiến Thức Thể Thao

Bạn đang có ý định tập thể dục bằng cách đạp xe nhưng phân vân không biết đạp xe có tác dụng gì cho người tập? Tham khảo một số thông tin hay liên quan tối vấn đề này được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé.

Trên rất nhiều diễn đàn sức khỏe, Thiên Trường nhận thấy có rất nhiều bạn đặt ra thắc mắc không biết đạp xe có tác dụng gì cho người tập? Nhằm giúp bạn giải đáp câu hỏi này, sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh thắc mắc đạp xe có tác dụng gì.

Tác dụng của đạp xe đạp.

Đạp xe giúp giảm cân hiệu quả.

Đạp xe đạp là hình thức vận động thể dục tiêu hao khá nhiều Calo khi tập luyện và nhờ đó các chất béo dư thừa sẽ được giảm thiểu đáng kể. Chính điều này sẽ mang lại cho người tập cơ thể được khỏe mạnh, giúp giảm béo, làm săn chắc cơ bắp và trọng lượng cân đối. Đạp xe là phương pháp được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và thời gian gần đây rất nhiều ông bố bụng phệ cũng đã tìm cho mình phương pháp đạp xe để giảm cân nhanh chóng.

Cải thiện chức năng tim phổi

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, đi xe đạp có thể rèn luyện toàn diện các cơ quan trong cơ thể. Tăng cường chức năng tim phổi và tăng sức chịu đựng. Thúc đẩy trao đổi chất, tuần hoàn máu và làm chậm quá trình lão hóa.

Vận động bền bỉ lâu dài có thể giúp bão hòa oxy trong máu. Giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch, tăng cường sức mạnh cho cơ tim và nhịp tim ổn định hơn. Tăng lưu lượng vận chuyển máu gấp 2 đến 2,5 lần và kết quả là tim tiêu tốn ít oxy, hiệu quả làm việc cao hơn trong quá trình vận động.
Đạp xe có tác dụng gì?
Đạp xe có tác dụng gì?

Đạp xe giúp phòng ngừa ung thư.

Có rất nhiều minh chứng cho thấy tập luyện hàng ngày với xe đạp giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong số đó có nhiều nghiên cứu cho rằng đạp xe đặc biết tốt trong việc giữ cho các tế bào hoạt động đúng trật tự. Một nghiên cứu của nhà khoa học Phần Lan kết luận đạp xe giúp giảm 30% nguy cơ ung thư và riêng đối với phụ nữ thì đạp xe giúp giảm 34% tỉ lệ ung thư vú. 

Đạp xe giúp tăng chiều cao cho trẻ.

Tập thể dục đạp xe được khuyến khích cho những trẻ em đang ở độ tuổi phát triển chiều cao tập luyện. Khi đạp xe đạp và điều chỉnh độ cao yên xe hợp lý thì người tập sẽ phải duỗi thẳng chân ra để tập. Từ đó giảm áp lực của trọng lượng cơ thể lên các khớp và kích thích sự sinh trưởng của các mô sụn, giúp kéo dài xương.

Có thể nói đạp xe đạp là phương pháp tăng chiều cao an toàn mà chúng ta nên cho con cái mình tập luyện hàng ngày. Nếu bạn quá bận rộn thì có thể đầu tư một chiếc xe đạp tại nhà để giúp trẻ tập luyện hàng ngày.

Cải thiện sức khỏe tâm lý

Đi xe đạp ngoài trời có thể kích thích sức khỏe tâm lý. Kiểu vận động vừa phải này có thể khiến cơ thể bài tiết một loại hormone tên là endorphins β. Giúp con người thoát khỏi lo lắng, tinh thần vui vẻ và sảng khoái. Đồng thời, việc dùng lực toàn thân trong quá trình đạp xe sẽ giúp thu hẹp mạch máu, khiến tuần hoàn máu được đẩy nhanh hơn và não bộ tiêu thụ nhiều oxy hơn, mắt tinh tai thính, tâm trí sáng suốt hơn. Đạp xe 30 phút hàng ngày vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn tinh thần tươi trẻ, tràn ngập sức sống cho cả ngày làm việc.

Tìm hiểu thêm đạp xe đạp có làm to chân không tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/dap-xe-co-lam-to-bap-chan-khong.html.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon