9/11/17

Những điều cần quan tâm khi mua máy chạy bộ thanh lý

Bạn đang quan tâm tới máy chạy bộ cũ và thắc mắc không biết mua máy chạy bộ thanh lý cần lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm những thông tin hay nhất cho thắc mắc này nhé.

Máy chạy bộ thanh lý là một trong những mặt hàng cũ HOT và có số lượng người quan tâm, tìm mua lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, mua máy chạy bộ cũ thường đi kèm với rất nhiều rủi ro gặp phải. Vậy bạn đã biết cần quan tâm khi mua máy chạy bộ thanh lý chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm những thông tin hay nhất cho thắc mắc này nhé.

Mua máy chạy bộ thanh lý cần quan tâm gì?

Kiểm tra mã máy còn bán mới hay không.

Việc kiểm tra xem máy chạy bộ thanh lý còn còn sản xuất và bán ra trên thị trường nữa hay không là điều rất quan trọng khi mua máy cũ. Với những máy chạy bộ cũ đã không còn được sản xuất nữa thì việc tìm mua linh kiện thay thế khi xảy ra hỏng hóc sẽ rất khó khăn. Nhiều lúc thợ sửa chữa có thể đã biết cần phải thay thế bộ phận nào trên máy chạy bộ bị hỏng nhưng khi liên lạc với hãng thì các phần linh kiện này đã không còn được sản xuất nữa rồi. 

Bạn nên lựa chọn máy của các hãng uy tín, có số lượng bán ra nhiều như HQ, Mofit, Động Lực, Reebok hay Viking... nhằm mục đích có thể dễ dàng mua được linh kiện khi xảy ra hỏng hóc.
Máy chạy bộ cũ
Máy chạy bộ cũ

Máy còn thời gian bảo hành hay không?

Bạn nên lựa chọn những chiếc máy chạy bộ thanh lý đang trong thời gian bảo hành vì điều này sẽ làm bạn yên tâm hơn khi mua.

Nếu mua máy chạy bộ thanh lý của gia đình khác thì bạn xem thời gian bảo hành còn bao lâu và cần phải lưu ý rằng những chiếc máy có thời gian bảo hành lên đến 5 hoặc 6 năm là không có thực. Những máy tập chạy bộ gia đình kém chất lượng thường có thời gian bảo hành rất lớn nhằm nhanh chóng bán được hàng. Tuy nhiên, nếu xảy ra hỏng hóc thì rất khó để liên hệ lại với họ đến sửa chữa. Hãy là một người mua hàng thông thái vì những hãng nổi tiếng như Samsung hay Iphone của Apple cũng chỉ có hạn bảo hành là 1 năm.

Nếu mua máy chạy bộ tại các cửa hàng sửa chữa hoặc đồ cũ thì nên chọn cửa hàng lớn, uy tín và cam kết bảo hành trong thời gian ít nhất là 6 tháng với phần động cơ và bảng mạch.

Quan tâm tới mẫu mã máy chạy bộ thanh lý.

Đừng nên ham rẻ mà mua máy tập đã quá cũ vì như thế nhiều khi bạn sẽ bỏ tiền ra chỉ để mua một đống phế liệu. Nên mua máy chạy bộ thanh lý còn mới ít nhất khoảng 60% và thiết kế phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đánh giá các thông số của máy tập chạy bộ cũ thanh lý.

Các bộ phận trên máy chạy bộ thanh lý cần quan tâm khi mua bao gồm:

- Motor là bộ phận quan trọng nhất trên máy chạy bộ điện. Với máy chạy bộ gia đình thì bạn nên lựa chọn những máy có công suất động cơ từ 2.0HP trở lên.

- Bảng điều khiển cần quan tâm tới các phím bấm chức năng có còn hoạt động tốt và ổn định hay không. Bạn cũng cần phải kiểm tra chức năng đo nhịp tim và màn hình hiển thị có chính xác hay không.

- Kiểm tra khung máy xem có đủ chắc chắn không và các ốp, vỏ nhựa có vị vỡ không. Không nên ham rẻ mà mua máy chạy bộ thanh lý quá nhỏ vì như thế sẽ không phù hợp nếu bạn có trọng lượng khoảng 60kg.

- Nên mua máy chạy bộ điện thanh lý có thảm chạy rộng hơn 40cm và băng tải sử dụng thảm chuyên dụng.

- Dùng thử máy chạy xem máy tập hoạt động có ổn định hay không, có phát ra tiếng kêu lớn không và hệ thống giảm chấn còn hoạt động hay không.

- Cuối cùng bạn gập máy lên thử xem chức năng gấp gọn có còn dùng được hay không vì khá nhiều máy chạy cũ bị hỏng piston thủy lực giúp gập gọn khi không sử dụng.

Trên đây là một số kinh nghiệm hay khi mua máy chạy bộ cũ thanh lý. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc khi có ý định mua máy chạy bộ thanh lý. Chúc bạn sớm mua cho mình được chiếc máy tập tốt nhất.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon