3/4/18

Cách sử dụng phím bấm trên bảng điều khiển máy chạy bộ gia đình

Bạn mới mua máy chạy bộ về để sử dụng cho gia đình mình và chưa biết cách sử dụng phím bấm trên bảng điều khiển máy chạy bộ điện? Hãy tham khảo hướng dẫn cách sử dụng được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé !

Trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, Thiên Trường Sport nhận thấy có khá nhiều bạn thắc mắc không biết sử dụng phím bấm trên bảng điều khiển máy chạy bộ điện như thế nào. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn hướng dẫn cách sử dụng phím bấm trên bảng điều khiển máy chạy bộ chuẩn nhất. Cùng tham khảo bạn nhé !

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển máy chạy bộ.

Ở hầu như tất cả các mẫu máy chạy bộ hiện nay, bảng điều khiển được thiết kế với các phím điều chỉnh gần như hoạt động tương tự nhau. Sau đây, Thiên Trường sẽ hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ với những phím chức năng cơ bản trên bảng điều khiển này.
Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển máy chạy bộ
Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển máy chạy bộ
- Phím "Start": Khởi động máy dùng để bắt đầu bài tập chạy bộ và máy bắt đầu hoạt động.

- Phím "Stop": Dừng máy dùng để dừng máy chạy.

- Phím "Program": Chọn chương trình tự động và các chương trình này đã qua nghiên cứu, tích hợp sẵn trên máy tập.

- Phím "Mode": Chọn 3 chế độ đếm ngược (thời gian, quảng đường và calories).

- Phím "SPEED +": Điều chỉnh tăng tốc độ từng nấc nhỏ và tăng chế độ đếm ngược ở phần "MODE".

- Phím "SPEED -": Điều chỉnh giảm tốc độ từng nấc nhỏ và giảm chế độ đếm ngược ở phần "MODE".

- Phím "INCLINE +" có trên những mẫu máy chạy bộ có chức năng nâng độ dốc tự động và nhiệm vụ của nó là tăng độ dốc.

- Phím "INCLINE -" có trên những mẫu máy chạy bộ có chức năng nâng độ dốc tự động và nhiệm vụ của nó là giảm độ dốc.

- Trên màn hình còn có các phím tăng nhanh tốc độ như 2, 4, 6, 8,12 và các phím tắt độ dốc tự động (nếu có) gồm 3, 6, 9, 12%.

- Ngoài ra, nhiều mẫu máy chạy bộ còn tích hợp phím bấm chỉnh âm thanh lớn bé cho loa nghe nhạc đi kèm và phím bật quạt gió...

- Nói rõ hơn về phím "MODE" - Cài đặt chế độ đếm ngược như sau:

+ Cách đếm ngược thời gian. Chọn MODE một lần (màn hình sẽ nháy báo hiệu ở mục thời gian) thời gian mặc định là 30 phút. Nhấn nút SPEED + để tăng thêm thời gian hoặc nhấn nút SPEED - để giảm thời gian theo ý muốn. Sau khi cài xong, ấn nút START để bắt đầu luyện tập luyện.

+ Cách đếm ngược quảng đường: Chọn MODE 2 lần và làm tương tự như phần thời gian.

+ Cách đếm ngược Calories: Chọn MODE 3 lần và làm tương tự.

- Còn phím "PROGRAM" chọn bài chạy tự động mặc định theo máy và thông thường các máy có từ 8 - 12 bài chạy từ dễ đến khó. Các bài tập đều được hiển thị trên hình vẽ ở bảng điều khiển, chọn bài nào thì ấn tương ứng số lần. Trên màn hình sẽ hiển thị các bài P1-P8 hoặc P12. Sau đó START để bắt đầu tập luyện.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển máy chạy bộ điện chi tiết nhất được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tập luyện cùng với chiếc máy chạy bộ của mình. Xin chào !

Bài liên quan


EmoticonEmoticon