12/4/18

Tập thể dục chạy bộ có tác dụng gì cho cả nam và nữ Giới?

Chạy bộ là bộ môn thể dục đơn giản và quen thuộc với hầu hết chúng ta. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi chạy bộ có tác dụng gì chưa? Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích của tập chạy bộ.

Trong tất cả các bộ môn thể dục thì chạy bộ được xem là bài tập đơn giản, dễ tập và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Tập chạy bộ tuy có vẻ đơn giản nhưng theo các chuyên gia sức khỏe thì nó mang lại rất nhiều lợi ích, tác dụng cho người tập. Trên một tạp chí chuyên về sức khỏe thì các chuyên gia đã thống kê ra những tác dụng của chạy bộ tuyệt với nhất bao gồm:

Chạy bộ có tác dụng gì?

Chạy bộ rất tốt cho cơ bắp, giúp cơ thể thon gọn và săn chắc hơn.

Lợi ích dễ nhận thấy đầu tiên là khi chạy bộ là chúng ta sẽ vận động toàn bộ cơ thể, không chỉ đôi chân mà các vị trí khác từ vai, bụng, mông... xuống đến chân. Qua đó giúp cho cơ bắp được săn chắc, phát triển đều đặn khỏe mạnh hơn.

Hiện nay, tình trạng béo phì chính là căn bệnh gây nên sự ám ảnh rất lớn đối với những người trẻ tuổi, do đó việc chạy bộ thường xuyên sẽ giúp đốt cháy và loại bỏ lượng mỡ thường trong cơ thể. Đây là một phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả chỉ cần bạn duy trì đều đặn mỗi ngày.

Nếu bạn chưa biết cách chạy bộ để giúp giảm cân thì có thể tham khảo hướng dẫn tại bài viết sau của chúng tôi https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/huong-dan-chay-bo-dung-cach-de-giam-can-nhanh.html.
Chạy bộ có tác dụng gì?
Chạy bộ có tác dụng gì?

Chạy bộ tốt cho hệ tim mạch.

Khi chạy toàn bộ cơ thể sẽ được vận động với cường độ cao để giúp mạch máu, khí huyết lưu thông nhằm thúc đẩy quá trình vận chuyển máu và oxy để giúp các tế bào trao đổi chất, làm giảm lượng cholesterol có trong máu ngăn ngừa các nguy cơ về tim mạch, hay các bệnh về tiểu đường và đột quỵ cực kỳ nguy hiểm.

Việc dành thời gian chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà có thể giúp bạn giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Muốn có một trái tim khỏe mạnh việc bạn cần làm ngoài việc có một chế độ ăn uống khoa học đó là các hoạt động để nâng cao sức khỏe thể lực và tinh thần.

Chạy bộ giúp cải thiện giấc ngủ.

Việc tập thể thao nói chung hay chạy bộ nói riêng được xem là phương pháp hữu hiệu để cải thiện trạng thái cơ thể, giúp cơ thể sản sinh ra Endorphins.

Một hóc môn truyền dẫn thần kinh trong não bộ chỉ được sinh ra khi chúng ta tập luyện, nó có khả năng cải thiện trạng thái, tạo ra cảm xúc tích cực làm cho tinh thần hưng phấn, vui vẻ, giảm lo lắng và căng thẳng, quan trọng hơn nó là chất xúc tác quan trọng để cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên bạn nên tránh chạy bộ trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ nhé.

Chạy bộ giúp ngăn ngừa ung thư vú.

Ưng thư vú đang là một căn bệnh rất nguy hiểm đối với phụ nữ và có tỷ lệ người mắc phải rất cao. Tuy nhiên theo nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Y học Mỹ thì việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày được xem là phương pháp ngăn ngừa căn bênh quái ác này.

Cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi.

Alzheimer là hội chứng suy giảm trí nhớ thường diễn ra ở những người lớn tuổi, một số biểu hiện như mất trí nhớ, lú lẫn... gây ảnh hưởng rất lớn không chỉ đối với những người bệnh mà còn với cả người thân trong gia đình. Do đó bạn nên khuyến khích bản thân mình và những người thân xung quanh có chế độ tập luyện thường xuyên hơn để cải thiện trí nhớ, giúp não bộ được minh mẫn hơn.

Việc vận động cơ thể thường xuyên như chạy bộ sẽ giúp cơ thể săn chắc, giảm căng thẳng từ đó cải thiện được sức bền và sức chịu đựng của cơ thể, qua đó tăng năng suất và hiệu quả công việc hơn.

Trên đây là toàn bộ những lợi ích to lớn nhất của việc chạy bộ. Còn chần chừ gì nữa mà chưa tham gia chạy bộ để nâng cao sức khỏe cho bản thân mình? Chúc bạn nhiều sức khỏe với bộ môn chạy bộ này !

Bài liên quan


EmoticonEmoticon