30/9/22

Uống sữa đậu nành có mập không? Cách uống đậu nành giảm cân

Uống sữa đậu nành có mập không là thắc mắc của các chị em phụ nữ vừa muốn cải thiện vòng 1 vừa lo lắng bị tăng cân. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng nhé!

Sữa đậu nành là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, rất tốt cho chị em cải thiện tiết tố nữ, giúp vòng 1 thêm căng tròn, đẫy đà. Tuy nhiên, có nhiều tranh cãi cho rằng uống sữa đậu nành khiến bạn bị tăng cân, béo lên. Liệu điều đó có đúng hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để xem uống sữa đậu nành có mập không nhé!

1. Uống sữa đậu nành có mập không?

Theo các chuyên gia sức khoẻ, sữa đậu nành khác hoàn toàn với sữa bò, hoàn toàn không có cholesterol mà chứa nhiều chất béo bão hoà. Nhờ đó, uống sữa đậu nành rất tốt cho hệ tim mạch, đồng thời phòng ngừa được ung thư vú. Sữa đậu nành chứa nhiều vitamin A, B1, B2, D, K,... cùng nhiều loại men tiêu hoá tốt cho sức khoẻ. Không những vậy, sữa đậu nành còn cung cấp lượng canxi lớn, giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

Uống sữa đậu nành có mập không? Tính toán trung bình thì một cốc sữa đậu nành chứa khoảng 6g đường lactose và 80 calo. So với các loại sữa khác thì hai chỉ số này thấp hơn hẳn. Điều đó có nghĩa là, uống sữa đậu nành sẽ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể tốt hơn các loại sữa khác.

Uống sữa đậu nành có mập không?

Hàm lượng axit béo không bão hoà có trong sữa đậu nành có tác dụng ngăn khả năng hấp thụ chất béo vào trong đường ruột. Thêm vào đó, lượng protein có trong sữa đậu nành khá lớn, không chứa nhiều cholesterol. Đặc biệt, một cốc sữa đậu nành chứa 3g chất xơ, đáp ứng khoảng 12% nhu cầu chất xơ trong cơ thể hàng ngày. Uống sữa đậu nành giúp bạn có cảm giác no lâu, không muốn ăn thêm gì nữa.

Như vậy, có thể khẳng định rằng uống sữa đậu nành không hề gây béo cho cơ thể bạn. Nếu bạn đang muốn sử dụng sữa đậu nành cho khẩu phần ăn kiêng mỗi ngày của mình thì hoàn toàn yên tâm nhé!

2. Cách uống sữa đậu nành để giảm cân

Thực tế, hiện nay có rất nhiều chị em phụ nữ đã chọn sữa đậu nành làm thực phẩm giảm cân an toàn cho mình. Tác dụng của sữa này trong việc cải thiện cân nặng cho chị em rất tốt. Vậy nên uống sữa đậu nành như nào để giảm cân? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sau nhé!

2.1. Uống đủ liều lượng

Mặc dù, sữa đậu nành rất có lợi cho sức khoẻ của bạn, lại không gây béo nhưng bạn cũng không nên lạm dụng. Uống sữa đậu nành quá nhiều sẽ làm cho bạn bị đầy bụng, khó tiêu, cảm giác rất khó chịu.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, mỗi ngày người trưởng thành chỉ nên uống khoảng 500ml sữa đậu nành. Và trong mỗi lần uống nên dùng khoảng 100-150ml sữa thôi.


Sử dụng sữa đậu nành với lượng vừa đủ

2.2. Không nên cho nhiều đường vào sữa

Đặc tính của sữa đậu nành là có vị béo ngậy, mùi thơm nhẹ nhàng và hương vị khá nhạt. Đối với những người mới uống sữa đậu nành lần đầu thì thấy khá khó uống.

Nhiều người có thói quen cho thêm đường vào sữa đậu nành để có vị ngọt thơm ngon hơn. Tuy nhiên, điều này không hề tốt cho sức khoẻ và sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc việc pha thêm đường vào sữa. Trường hợp bạn không uống được sữa đậu nành nguyên chất thì có thể cho thêm đường thốt nốt một chút để tăng vị ngọt nhưng không nên dùng nhiều quá.

>> Xem thêm: Uống sữa đậu nành mỗi ngày có tốt không?

2.3. Không được uống đậu nành vào buổi tối

Sữa đậu nành là thực phẩm giàu chất đạm nên khá khó tiêu. Trong khi đó, buổi tối chúng ta nên ưu tiên các thực phẩm dễ tiêu để dạ dày không phải làm việc quá sức. Việc uống sữa đậu nành vào buổi tối sẽ làm cho bạn khó ngủ, bụng ì ạch, ảnh hưởng đến đường tiêu hoá.

Thời điểm tốt nhất cho bạn uống sữa đậu nành giảm béo đó chính là buổi sáng. Đây là lúc rất thích hợp để bạn nạp thêm chất đạm thực vật vào trong cơ thể. Lượng dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới mà không bị mệt mỏi, đồng thời hỗ trợ cải thiện vóc dáng thon gọn hiệu quả.

Sữa đậu nành không nên uống vào buổi tối

3. Lưu ý khi uống sữa đậu nành giảm cân

Sử dụng bất cứ thực phẩm nào để giảm cân, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ nó có những gì cần lưu ý hay không. Theo chuyên gia dinh dưỡng, khi uống sữa đậu nành để giảm béo, bạn cần chú ý một số điều sau:

- Sữa đậu nành cần được đun chín kỹ trước khi uống, bởi trong thành phần của đậu nành chứa chất ức chế men Trypsin. Nếu ăn chưa chín sẽ gây đau bụng đi ngoài, buồn nôn, thậm chí bị ngộ độc.

- Theo Đông y, đậu nành có tính hàn ăn nhiều dễ bị đầy hơi, gây chướng bụng, ợ chua... Người bị chứng thận hư, di tinh, hay đi tiểu đêm thì không nên uống sữa này.

- Không nên dùng đường đỏ để nấu sữa đậu nành bởi đường đỏ chứa nhiều axit hữu cơ, khi tác dụng với Protein sẽ làm canxi bị biến chất.

- Không nên uống sữa đậu nành với các thực phẩm giàu tinh bột.

- Không nên chứa sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt, nó sẽ sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn.

- Không đánh trứng với sữa đậu nành sẽ tạo kết tủa làm khó tiêu và mất hết dinh dưỡng trong sữa này.

- Khi đang dùng thuốc kháng sinh thì không nên uống sữa đậu nành. Vì một số thành phần của thuốc tây sẽ ảnh hưởng làm phân huỷ các dưỡng chất có trong sữa. Nếu bạn vẫn muốn uống sữa đậu nành thì nên cách 1 tiếng sau khi uống thuốc để tránh tác dụng không mong muốn này. 

- Không nên uống sữa đậu nành vào buổi tối.

Uống sữa đậu nành giảm cân cần chú ý một số vấn đề

4. Lời kết

Toàn bộ bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc "uống sữa đậu nành có mập không" rồi! Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp ích cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Để có thể giảm cân an toàn, ngoài uống sữa đậu nành, bạn hãy tích cực tập luyện thể thao cũng như xây dựng riêng cho mình chế độ ăn hợp lý. Thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ tập tại nhà bạn nên tham khảo. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối nhé!


Bài liên quan


EmoticonEmoticon