3/10/22

Nước dừa bao nhiêu calo? Cách uống nước dừa không bị béo phì

Bạn yêu thích nước uống nước dừa nhưng không biết nước dừa bao nhiêu calo để tính toán lượng calo nạp vào cơ thể hợp lý nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để viết chi tiết lượng calo của một quả dừa nhé!

Uống nước dừa thơm mát, giúp giải khát rất tốt nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, đối với người ăn uống khoa học, đặc biệt đang giảm cân thì việc nắm rõ nước dừa bao nhiêu calo là rất cần thiết. Bạn đã biết điều này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ bài viết dưới đây nhé!

1. Nước dừa bao nhiêu calo?

Nước dừa ở Việt Nam được bày bán rất phổ biến với giá tương đối rẻ. Uống nước dừa cung cấp cho bạn hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cao, nhất là vitamin K. Những bạn hay bị mệt mỏi, háo nước thì uống nước dừa là lựa chọn số 1.

Nước dừa bao nhiêu calo? Nước dừa có vị ngọt đặc trưng, rất mát. Theo nghiên cứu thì trung bình 100g nước dừa sẽ chứa khoảng 18 calo. Mặc dù hàm lượng đường tương đối cao nhưng hàm lượng calo thì siêu thấp. Bởi vậy, nước dừa trở thành thực phẩm siêu bổ dưỡng cho mọi người.

Nếu tính cả một quả dừa, bao gồm cả cơm dừa thì một quả dừa sẽ chứa khoảng 40 calo. Bên cạnh lượng calo được cung cấp thì nước dừa còn bổ sung 9,6g đường, 0,5g chất đạm, 24mg vitamin C cùng các khoáng chất khác như 404 mg Kali, sắt, canxi, magie…

Nước dừa là loại nước giải khát có lượng calo thấp.

2. Uống nước dừa có bị béo không?

Do uống nước đường khá ngọt nên mọi người thường lo lắng uống nước dừa sẽ bị tăng cân, béo phì. Thực tế, thì uống nước dừa không bị béo phì bởi các lý do sau:

- Hàm lượng calo thấp

Như chia sẻ ở trên, 100g nước dừa chỉ có 18 calo. Hàm lượng calo thấp này đủ để bạn phục vụ cho các hoạt động hàng ngày nên không lo bị tích tụ mỡ thừa. Uống nước dừa có tác dụng duy trì hàm lượng nước trong cơ thể, hạn chế hấp thụ thêm calo từ các thực phẩm khác. Vậy nên, uống nước dừa giúp kiểm soát cân nặng rất tốt.

- Tăng tỷ lệ trao đổi chất

Nước dừa nạp vào cơ thể sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá rõ rệt, thúc đẩy khả năng trao đổi chất tốt hơn và giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh béo phì rất tốt. Bạn hoàn toàn yên tâm uống nước dừa khi đang trong quá trình giảm cân.

- Nước dừa giúp giảm cholesterol

Hiện nay, tình trạng bị mỡ máu xuất hiện ở rất nhiều người, bao gồm cả những người trẻ tuổi. Uống nước dừa có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, tăng khả năng chuyển hoá cho cơ thể. Việc tăng cân do uống nước dừa là rất khó có thể xảy ra. Chuyên gia sức khoẻ còn khuyên mọi người nên bổ sung nước dừa trong chế độ ăn uống hàng ngày để loại bỏ cholesterol xấu, hỗ trợ giảm cân cực tốt.

Uống nước dừa tốt cho sức khoẻ, không lo bị béo.

3. Cách uống nước dừa không bị béo phì

Có thể thấy rằng, uống nước dừa rất lợi cho sức khoẻ, còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. Vậy chúng ta nên uống nước dừa như nào để không bị béo phì lại tốt cho sức khoẻ?

Các chuyên gia sức khoẻ khuyên rằng, bạn nên uống nước dừa vào các thời điểm sau để cơ thể hấp thụ được dinh dưỡng nhiều nhất. Cụ thể là:

- Uống nước dừa vào buổi sáng sớm khi bụng đói nhằm khởi động hệ tiêu hoá, tăng cường quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Bạn nên uống trước bữa ăn sáng 30-45 phút. Sau đó, bạn hãy sử dụng bữa sáng bằng các món ăn giàu chất đạm, chất xơ và protein. Có thể đó là bữa sáng có bánh mì trứng cùng rau salad hay bánh mì pate cùng quả chuối.

- Uống nước dừa sau khi tập luyện thể thao có tác dụng bù điện giải, xua tan cảm giác mệt mỏi, giúp hồi phục cơ bắp. Đối với các bạn tập Gym để tăng cơ bắp hay chạy bộ để giảm cân thì uống nước dừa sau khi tập quả thực là giải pháp phục hồi cơ thể rất tuyệt vời.

- Sau bữa ăn trưa, uống một cốc nước dừa sẽ giúp thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, hạn chế tình trạng đầy hơi rõ rệt.

- Uống nước dừa trước khi đi ngủ có tác dụng đào thải các độc tố trong cơ thể, làm sạch đường tiết niệu. Các vấn đề về sỏi thận sẽ được khắc phục hiệu quả nếu bạn uống nước dừa thường xuyên.

Nước dừa sử dụng đúng cách giúp cải thiện vóc dáng

4. Lưu ý khi uống nước dừa

 Nước dừa là thức uống thơm ngon, lành tính cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc lạm dụng uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Theo đó, khi uống nước dừa bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên uống nước dừa bởi dừa lạnh có thể gây ra những tác dụng không muốn muốn. Tuy nhiên, vào cuối thai kỳ mỗi ngày bà bầu uống 1 cốc nước dừa có tác dụng rất tốt cho thai nhi, giúp làm sạch nước ối, con sinh ra trắng trẻo, hồng hào hơn.

- Đối với những người bị huyết áp thấp, người mắc bệnh trĩ, thấp khớp, đầy bụng, hay người bị da xanh tái, tay chân lạnh... thì không nên uống nước dừa bởi loại nước này có tính hàn.

- Không nên uống nước dừa với đá vào buổi tối sẽ không tốt cho sức khoẻ.

- Người bị tiểu đường không nên uống nhiều nước dừa.

- Bạn cũng không nên uống nước dừa quá thường xuyên, nó sẽ khiến thận phải hoạt động liên tục, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của thận.

5. Lời kết 

Toàn bộ bài viết trên đây Gia đình Dinh dưỡng đã chia sẻ cho bạn nước dừa bao nhiêu calo cùng kinh nghiệm uống nước dừa không bị tăng cân, béo phì. Hy vọng những kiến thức bổ ích này phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn, giúp bạn lựa chọn thực phẩm giải khát uống hàng ngày đúng cách mà không lo bị béo phì.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon