7/10/22

[BẬT MÍ] Cách ăn ngũ cốc giảm cân cho thân hình thon gọn

Có thể thay thế bữa chính lại đảm bảo giá trị dinh dưỡng, cách ăn ngũ cốc giảm cân được rất nhiều chị em áp dụng trong chế độ ăn. Nếu chưa biết về tác dụng giảm cân của ngũ cốc và cách ăn như thế nào cho phù hợp, bạn nhất định không thể bỏ qua bài viết này!

Ăn ngũ cốc có giảm cân không?

Ngũ cốc là loại thực phẩm được chế biến từ 5 loại hạt khác nhau, có hàm lượng dinh dưỡng cao và xuất hiện phổ biến trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Giảm cân bằng hạt ngũ cốc được xem là phương pháp hiệu quả và có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

Trong ngũ chứa nhiều vitamin và carbohydrate nên cung cấp đủ nguồn năng lượng để cơ thể tham gia vào các hoạt động hàng ngày mà không tạo ra mỡ thừa. Bên cạnh đó, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa nhiều chất xơ, carb làm cân bằng lượng đường trong cơ thể, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn và bạn sẽ giảm cảm giác đói từ đó giảm bớt calo dung nạp vào cơ thể qua những bữa phụ. 

Tuy nhiên, chúng ta không nên áp dụng chế độ ăn kiêng với ngũ cốc trong thời gian dài mà chỉ nên thực hiện nó trong khoảng từ 5 - 14 ngày vì nó có thể gây ra một số tác dụng phụ. Lượng calo và protein từ ngũ cốc mang đến khá thấp nên nếu ăn thường xuyên dễ gây ra tác dụng ngược là làm tăng sự thèm ăn. 

Ăn ngũ cốc có giảm cân không?

Hướng dẫn cách ăn ngũ cốc giảm cân hiệu quả

Ăn ngũ cốc yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe và được xếp vị trí ngôi vương trong các loại ngũ cốc cho chế độ ăn kiêng lành mạnh. 100g yến mạch cung cấp 384 calo, 15g protein, 10,7g chất xơ hòa tan. Những thành phần dinh dưỡng có trong yến mạch giúp ổn định lượng đường, làm cho quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn tăng hiệu quả giảm cân khi ăn ngũ cốc.

Ăn ngũ cốc cùng sữa chua

Như chúng ta đều biết, sữa chua chứa hàm lượng lớn men vi sinh Lactobacillus Acidophilus, Bifidobacterium bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho đường ruột. Trộn sữa chua cùng ngũ cốc giúp bạn đốt cháy calo thừa nhưng vẫn đảm bảo được năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Cách ăn này giúp bạn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả. Đồng thời còn cải thiện làn da tươi sáng hơn.

Ăn ngũ cốc với sữa chua giảm cân

Pha ngũ cốc cùng sữa

Sữa tươi không đường, đã được tách béo hoặc chứa rất ít chất béo để trộn ăn cùng loại ngũ cốc ít đường hay ngũ cốc nguyên hạt để việc giảm cân đạt được kết quả tốt và nhanh chóng hơn. Bạn sẽ pha một phần ngũ cốc vào trong 120-180 ml sữa tươi sau đó trộn đều và thưởng thức. Thực đơn ăn ngũ cốc giảm cân này nên được áp dụng vào bữa sáng và bữa trưa.

Kết hợp ngũ cốc cùng với hoa quả

Kết hợp ngũ cốc cùng hoa quả để ăn sẽ giúp thay đổi khẩu vị và làm bạn cảm thấy bớt ngán hơn. Mix hoa quả cùng ngũ cốc hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giảm cholesterol trong cơ thể, hạn chế táo bón. Những người có sức khỏe yếu, khi ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Bạn nên lựa chọn những loại trái cây ít đường và ít calo như nho, kiwi, chuối… là tốt nhất và không dùng hoa quả sấy.

Uống ngũ cốc dinh dưỡng

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt dành cho giảm cân. Các loại ngũ cốc này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, Khi ăn bạn sẽ thấy no lâu và giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của mình. Ngoài việc chọn mua ngũ cốc giảm cân có bán sẵn, bạn cũng có thể tự mình làm ngũ cốc dinh dưỡng giảm cân tại nhà bằng cách rang, xay và sau đó trộn lẫn với nhau để pha uống thường xuyên.

>>> Xem thêm: Ăn gì để không tăng cân?

Gợi ý thực đơn cho cách ăn ngũ cốc giảm cân

Dưới đây là thực đơn ăn kiêng trong 3 ngày tổng hợp từ giadinhdinhduong. net mà bạn có thể tham khảo:

  • Thực đơn ngày 1

- Bữa sáng: Ăn ngũ cốc nguyên hạt (khoảng 40g) cùng 120ml sữa tươi tách béo.

- Bữa ăn nhẹ: Ăn 1 quả ớt chuông nhỏ với 1 thìa súp kem phô mai ít béo (10g).

- Bữa trưa: Dùng 1 ngũ cốc nguyên với sữa tách béo (tương tự bữa sáng).

- Bữa ăn nhẹ buổi chiều: Ăn khoảng 74g quả việt quất cùng nửa cốc sữa chua ít béo (123g).

- Bữa tối: Ăn 1 phần xúc xích gà, 93g đậu đỏ hầm (khoảng 1/2 bát), nửa bát cơm gạo lứt và nửa bát đậu bắp nấu với dầu ô liu.

  • Thực đơn ngày 2

- Bữa sáng: Ăn ngũ cốc nguyên hạt (40g) cùng nửa cốc sữa tách béo (120ml).

- Bữa ăn nhẹ: Thưởng thức 1 quả táo nhỏ và uống nửa cốc sữa chua tách béo.

- Bữa trưa: Ăn 40g ngũ cốc nguyên hạt với 1/2 cốc sữa tách béo.

- Bữa ăn nhẹ: 1 lát phô mai ít béo, 5 bánh quy lúa mì.

- Bữa tối: 70g mỳ Ý nguyên cám cùng 250g sốt mỳ Ý với gà tây xay, 1 lát phô mai mozzarella ít béo, bông cải xanh hấp (160g). 

  • Thực đơn ngày 3

- Bữa sáng: Ngũ cốc nguyên hạt (40g) cùng nửa cốc sữa tách béo (120ml).

- Bữa ăn nhẹ: Ăn 2 cọng hành tây với 1 thìa súp bơ đậu phộng.

- Bữa trưa: Ăn ngũ cốc nguyên hạt (40g) cùng 120ml sữa tươi tách béo.

- Bữa ăn nhẹ: Nửa quả bưởi và 105g phô mai tươi.

- Bữa tối: Ăn 1 lát bánh mì nguyên cám, 85g gà tây nướng, 1 lát phô mai, một phần salad nhỏ trộn 1 thìa súp dầu giấm cùng 2 thìa cà phê mù tạt mật ong (10g) .

Lưu ý khi ăn ngũ cốc giảm cân ai cũng cần biết

- Chọn đúng ngũ cốc giảm cân: Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ngũ cốc chứa lượng calo cao, khi mua bạn cần xem xét kỹ tìm đúng loại giàu chất xơ và ít calo cho người đang giảm cân. Ưu tiên dùng ngũ cốc nguyên hạt vì chúng có nhiều dưỡng chất tốt và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả 

- Pha chế ngũ cốc theo đúng tỷ lệ và liều lượng: Tùy thuộc vào sức khỏe cùng cân nặng mà chúng ta sẽ cân đối lượng ngũ cốc để ăn sao cho phù hợp nhất với thực đơn ăn kiêng đã đặt ra. 

- Ăn ngũ cốc giảm cân đúng giờ: Để quá trình giảm cân có thể diễn ra một cách hiệu quả, khoa học và bền vững thì bạn cần thực hiện chế độ ăn uống theo một thời gian biểu thích hợp. Khoảng 7 - 8 giờ là thời điểm tốt nhất để ăn sáng, bữa ăn trưa nên được thực hiện từ 11 - 12 giờ và không được vượt mốc 13 giờ, nên bắt đầu ăn tối lúc 17 - 18 giờ và kết thúc trước 20 giờ.

- Không cho thêm đường vào ngũ cốc: Các sản phẩm ngũ cốc giảm cân đều được pha chế theo định lượng và tỷ lệ hợp lý nhất cho người ăn kiêng. Vì vậy khi ăn bạn không nên cho thêm đường vào tránh làm tăng calo và đường gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của mình.

- Không ăn ngũ cốc cùng những thực phẩm chứa nhiều calo. Bạn có thể thêm rau củ, trái cây, sữa tươi không đường và sữa chua để bổ sung thêm protein và chất béo giúp cân bằng dưỡng chất.

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết được cách ăn ngũ cốc giảm cân tốt nhất rồi phải không nào? Muốn sở hữu vóc dáng thon gọn và cân đối, đừng quên áp dụng ngay để thấy hiệu quả giảm cân vượt trội từ ngũ cốc nhé!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon