24/10/22

[GIẢI ĐÁP] Ăn kem có béo không? Tác hại của ăn kem thường xuyên

Vào những ngày nắng nóng, kem là món ăn tuyệt vời giúp bạn giải khát tuy nhiên nhiều người e ngại rằng ăn kem có béo không? Điều này khiến mọi người phải dè chừng, đắn đo mỗi khi cơn thèm khát ăn kem tươi mát trỗi dậy. Vậy thực sự ăn kem có làm bạn béo và tăng cân lên không? Có những tài liệu nào chứng minh về điều này? Hãy tham khảo các kiến thức tổng hợp dưới đây để có câu trả lời cho mình bạn nhé!

Ăn kem có béo không?

Kem là loại đồ ăn vặt rất hấp dẫn bởi vị ngọt béo đặc trưng. Thành phần để làm ra que kem thơm ngon là đường, sữa tươi kết hợp cùng các loại trái cây, chất tạo ngọt. Giống như các loại bánh kẹo ngọt bán trên thị trường, hàm lượng đường có trong kem khá lớn.

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, khi cơ thể nạp một lượng đường lớn sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và muốn ăn cả thế giới. Điều này vô tình khiến bạn nạp quá nhiều thức ăn, lượng calo vào trong cơ thể, gây tình trạng dư thừa calo và dẫn đến tăng cân, béo phì.

Kem là món ăn ưa thích của rất nhiều bạn trẻ

Một nghiên cứu khác thì nhận định, ăn nhiều thực phẩm chứa đường ngọt cao như: kem, bánh kẹo ngọt sẽ làm hormone báo hiệu sự thèm ăn hoạt động không còn chuẩn xác. Nên bạn có xu hướng rất hay đói. Không những thế, ăn kem thường xuyên tạo môi trường cho hại khuẩn phát triển, khiến chất béo nội tạng gia tăng nhiều hơn.

Ăn kem có béo không? Tính toán về lượng calo của kem thì cho thấy kem là thực phẩm có hàm lượng calo cao. Trung bình một cốc kem vani sẽ chứa khoảng 274 calo và một cốc kem socola thì chứa 286 calo. Trong đó, hàm lượng chất béo có trong ly kem socola là 7,3g chất béo và trong ly kem vani là 7,2g chất béo.

Với lượng calo và chất béo cao như vậy thì người hay ăn kem rất dễ bị tăng cân, thậm chí bị béo phì nếu ăn quá nhiều và thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn thỉnh thoảng chỉ ăn 1 que kem thì khả năng béo, tăng cân là rất khó. Nên bạn có thể ăn kem vài lần trong tháng thì cũng không vấn đề gì nhé! Bên cạnh ăn uống, hãy chú ý tập luyện với các thiết bị thể dục để luôn giữ vóc dáng thon gọn.

Kem là thực phẩm nhiều đường và calo cao dễ gây béo

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách ăn ngũ cốc giảm cân

Những tác hại nếu bạn ăn kem thường xuyên

Nếu xét trên phương diện về dinh dưỡng thì kem là món ăn vặt thực sự không tốt cho sức khoẻ. Vậy nên các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm này. Nhiều y bác sĩ cũng đã chỉ ra một số tác hại của việc ăn kem quá nhiều và thường xuyên, không có sự kiểm soát. Cụ thể, những tác hại của việc ăn nhiều kem đối với sức khoẻ của bạn là gì? Giadinhdinhduong.net xin được liệt kê bên dưới:

Gây tăng cân, béo phì

Như đã chia sẻ ở trên, sử dụng quá nhiều kem ngọt sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ tuy nhiên lại khiến cơ thể của bạn dễ dàng tích trữ mỡ béo, làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Những luận điểm chứng minh ăn kem khiến bạn tăng cân, béo phì đã được chúng tôi phân tích ở trên.

Ăn kem dễ béo, tăng cân

Tăng nguy cơ bị tiểu đường, mỡ máu

Chuyên gia bác sĩ đã khuyến nghị, trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành nên bổ sung 24g đường đối với nữ và 36g đường đối với nam. Trong khi đó, một khẩu phần ăn kem hiện nay trung bình sẽ chứa khoảng 23g đường. Việc nạp quá nhiều đường ngọt vào cơ thể sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay các bệnh liên quan đến tim mạch như mỡ máu, huyết áp cao...

Không những thế, chất đường ngọt có trong kem chủ yếu là đường hoá học. Khi cơ thể nạp nhiều lượng đường này sẽ dễ gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tim mạch. Đối với người bị tiểu đường hay mắc các bệnh về tim mạch cần cân nhắc khi ăn kem nhằm tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Người bị tiểu đường không nên ăn kem ngọt

Làm hại khuẩn sinh sôi

Đường ngọt là nguồn thức ăn yêu thích của các hại khuẩn. Nên bạn ăn nhiều kem sẽ tạo điều kiện để các vi khuẩn xấu trong đường ruột phát triển lớn mạnh. Điều này làm mất cân bằng hệ sinh thái trong đường ruột, tăng nguy cơ nhiễm trùng đường ruột và về lâu dài làm suy giảm sức khoẻ toàn cơ thể.

Dễ gây buốt răng, sâu răng

Ăn nhiều kem lạnh sẽ làm răng của bạn bị lạnh, ê buốt. Hơn nữa, kem chứa nhiều chất ngọt khi ăn quá nhiều mà vệ sinh răng miệng không tốt sẽ khiến vi khuẩn trong khoang miệng phát triển. Về lâu dài, răng của bạn sẽ bị sâu, gây hôi thối miệng, ố vàng, đen sâu răng.

Tóm lại, với thắc mắc ăn kem có béo không, câu trả lời là ăn kem có gây béo và tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều, không có sự kiểm soát. Lời khuyên cho các bạn yêu thích ăn kem là nên thỉnh thoảng mới ăn và nên tự làm kem handmade bằng các loại trái cây, hạn chế dùng đường hoá học. Thông qua đó, bạn vừa cảm nhận được vị ngon của kem, vẫn không lo béo cũng như hạn chế những nguy cơ bị tiểu đường cũng như các bệnh mãn tính nguy hiểm cho sức khoẻ.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon