28/1/23

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Cách ăn bánh giảm cân

Từ khóa

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Bánh mì sandwich có làm tăng cân không? Ăn như thế nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất? Xem ngay câu trả lời ở bài viết này!

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? 

Hiện nay, bánh mì sandwich không chỉ là món ăn quen thuộc với người phương Tây mà nó đã trở nên phổ biến và được yêu thích tại nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Bánh mì sandwich được làm từ lúa mì hoặc hạt ngũ cốc, men và một số thành phần khác. 

Nó được cắt thành những lát mỏng theo khuôn hình chữ nhật rất tiện dụng và chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, mang đến nguồn năng lượng dồi dào nên rất thích hợp để dùng trong bữa ăn sáng.

bánh mì sandwich bao nhiêu calo

Tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi người mà bánh mì sandwich có thể ăn không hoặc ăn kèm cùng với một số loại thực phẩm khác như rau củ, phô mai, xúc xích, thịt nướng…

Trên thị trường hiện có khá nhiều loại bánh mì sandwich khác nhau, tùy thuộc vào từng loại mà lượng calo cũng có sự chênh lệch tương đối. Hàm lượng calo có trong một số loại bánh mì sandwich thông dụng như sau:

Loại bánh mì sandwich

Hàm lượng calo (kcal/100g)

Bánh mì trắng

230

Sandwich hamburger

296

Sandwich lúa mạch đen

230

Sandwich gạo lứt

250

Sandwich vừng

255

Sandwich cám

260

Sandwich hạt lanh

285

Sandwich hướng dương

300

Sandwich kiểu nông thôn

245

Bánh mì sandwich hạt cây anh túc

265

Những số liệu về hàm lượng calo trên chỉ mang tính chất tương đối để mọi người tham khảo vì với mỗi nhà sản xuất bánh mì khác nhau họ sẽ có các công thức, phối liệu và cách chế biến riêng biệt. Vì thế, hàm lượng dưỡng chất và calo cũng có những sự khác biệt đáng kể.

>>> Bánh chocopie bao nhiêu calo?

Ăn bánh mì sandwich có tăng cân không?

Để tìm hiểu xem ăn bánh mì sandwich có tăng cân không, bạn cần tính được hàm lượng calo mà nó cung cấp dựa theo bảng số liệu tham khảo ở trên. Với một người trưởng thành thì một ngày cơ thể cần nạp khoảng 2000 calo. Như ta biết thì cứ 100gr bánh mì sandwich trắng sẽ có 230 calo - gấp đôi năng lượng so với 1 bát cơm trắng (130 calo/100g). Ngoài ra, hàm lượng tinh bột trong bánh mì cũng rất cao lên tới 75% vì vậy nếu ăn không kiểm soát thì rất dễ bị tăng cân.  

Bạn nên lựa chọn bánh mì sandwich để dùng trong bữa sáng hoặc có thể làm món ăn vặt nhưng không vượt quá 9 lát bánh/ngày (25 gram/lát) tương đương 518 calo. Nếu ăn sandwich vào bữa sáng bạn có thể ăn 3-4 lát tương đương khoảng 230-260 calo và kết hợp nó cùng sữa tươi, rau quả để đảm bảo năng lượng cho một ngày mới. Vào bữa ăn phụ thì chỉ nên ăn khoảng 1-2 lát để hạn chế nguy cơ bị mập.

ăn bánh mì sandwich có tăng cân không

Do lượng chất xơ có trong bánh mì sandwich đen cao hơn nhiều so với sandwich trắng nên những người ăn kiêng có thể sử dụng loại này. Chất xơ trong bánh mang đến cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn và giảm cân hiệu quả. Mua bánh mì sandwich thường phải mua cả gói vì loại bánh này không bán lẻ. Chính vì thể cần phải kiểm soát bản thân tránh tâm lý sẽ dùng hết nó một cách nhanh chóng ngay khi mở gói.

Một số loại bánh mì sandwich giúp giảm cân

Để giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn, cân đối trong thực đơn ăn kiêng các bạn có thể lựa chọn và bổ sung một số loại bánh mì sandwich dưới đây.

Bánh mì đen

Bánh mì sandwich đen được chế biến từ bột lúa mạch đen tự nhiên, chứa ít calo hơn bánh mì trắng và không chứa gluten (chất dễ gây dị ứng). Loại bánh mì cung cấp khá nhiều dưỡng chất và có hàm lượng chất xơ cao hơn gần 4 lần bánh mì thông thường, giúp chúng ta no lâu hơn và không còn cảm giác thèm ăn nhờ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bánh mì đen còn có kết cấu đặc và dày hơn so với những loại bánh làm từ bột mì, không chứa tinh bột vì thế rất tốt cho tiêu hóa và được rất nhiều người ăn kiêng lựa chọn. Nó giúp kiểm soát tốt lượng đường huyết trong máu nên rất tốt cho sức khỏe.

bánh mì sandwich đen hỗ trợ giảm cân

Bánh mì nguyên cám

Được làm từ bột mì nguyên cám, 100gr bánh mì nguyên cám sẽ chứa khoảng 246 calo, 4,2g chất béo và 9,7g protein nên đây là loại thực phẩm nên có trong thực đơn ăn kiêng của mỗi người. Bánh có hàm lượng chất xơ rất cao, nhiều khoáng chất, vitamin nên khi ăn sẽ mang đến cảm giác no lâu mà vẫn đảm bảo đầy đủ năng lượng để làm việc và tham gia vào các hoạt động trong ngày.

Bên cạnh đó, bánh mì sandwich nguyên cám còn có chỉ số đường huyết (GI) rất thấp, mang giá trị dinh dưỡng cao, khi dung nạp vào cơ thể sẽ không sản sinh nhiều axit cho máu và không có chất phụ gia tẩy trắng bột nên rất an toàn.

Bánh mì yến mạch

Mọi người đều biết yến mạch là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng và rất phù hợp với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Bánh mì sandwich yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời để giúp giảm cân hiệu quả. Khi ăn bánh sẽ mang đến cảm giác no lâu từ đó hạn chế được việc ăn vặt những món ăn khác. Bên cạnh đó, lượng đường có trong loại bánh này rất thấp nên giúp ổn định đường huyết. Yến mạch cũng chứa nhiều axit béo vì thế nó sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu qua đó giúp bảo vệ tim mạch.

Ăn bánh mì yến mạch không tăng cân

Bánh mì hạt lanh

Hạt lanh là một trong những loại hạt chứa rất nhiều khoáng chất đa lượng như kali, selen giúp cân bằng nước và điện giải, làm cho quá trình chuyển hóa năng lượng tốt hơn và tăng cường khả năng miễn dịch mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, bánh mì sandwich làm từ hạt lanh chứa hàm lượng chất xơ và axit béo cao nên hỗ trợ giảm cân rất tốt, giúp đốt cháy một lượng lớn calo và mỡ thừa trong cơ thể, mang đến cho người dùng một vóc dáng thon thả, khỏe mạnh.

Bánh mì Ezekiel

Ezekiel là loại bánh mì được chế biến từ nhiều loại ngũ cốc hữu cơ nguyên hạt cùng những loại đậu khác nhau. Để làm bánh mì thì những loại ngũ cốc và đậu này đều được cho nảy mầm để tăng giá trị dinh dưỡng, sau đó trộn đều chúng với bột và mang đi nướng. Đây là loại bánh sandwich có hàm lượng dưỡng chất cực kỳ cao, tốt cho sức khỏe và phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

Bánh mỳ này chứa lượng calo khá thấp, trong 100 gram bánh Ezekiel sẽ cung cấp cho cơ thể 160 calo, 2g chất béo và 11g protein. Ngoài ra, lượng đường trong bánh rất ít và vị ngọt của nó hoàn toàn là tự nhiên nên chỉ số đường huyết rất thấp vì vậy những người đang ăn kiêng và cả những người bị tiểu đường đều có thể sử dụng.

Ezekiel là bánh mì sandwich hỗ trợ giảm cân

Kinh nghiệm sử dụng bánh mì sandwich giảm cân

Bánh mì sandwich có hạn sử dụng khá ngắn chỉ trong khoảng thời gian từ 3-7 ngày. Vì vậy trước khi mua và sử dụng cần chú ý đến ngày sản xuất và hạn sử dụng. Khi thấy bánh có dấu hiệu xuất hiện các đốm nấm mốc màu xanh, trắng, đen… hay bánh bị cứng, có mùi khó chịu và vị lạ thì không nên dùng nữa vì bánh đã bị hỏng.

Nên bảo quản bánh cẩn thận trong túi hoặc hộp đựng thực phẩm được đóng kín lại khi không sử dụng. Bạn có thể đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh để tăng thời gian sử dụng của nó thêm 3-5 ngày. Bảo quản bánh trong ngăn đá thì có thể kéo dài thời gian dùng bánh lên đến 6 tháng.

Với những người đang giảm cân thì bánh mì sandwich thô hay bánh mỳ nguyên cám là lựa chọn phù hợp. Nó giàu chất xơ, chứa nhiều dinh dưỡng giúp người dùng no lâu hơn và rất tốt cho sức khỏe.

ăn bánh mì sandwich không tăng cân

Có thể kết hợp bánh mì sandwich với trái cây hay rau củ tươi ngon để ăn. Việc này sẽ giúp thay đổi khẩu vị làm cho món ăn ngon hơn, ngoài ra những loại thực phẩm này cũng rất lành mạnh, tốt cho sức khỏe và không làm tăng cân.

Hạn chế dùng bánh với những loại thịt hộp hay những loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, cá hộp... Hãy lựa chọn những thực phẩm tươi như thịt gà, hải sản rồi nấu chín dùng với bánh mì.

Thông tin trên bài viết này Gia đình dinh dưỡng đã giải đáp cho bạn bánh mì sandwich bao nhiêu calo, cách ăn như thế nào tốt cho cân nặng nhất. Hãy áp dụng đúng những chia sẻ đó để luôn có vóc dáng khỏe đẹp và chế độ ăn uống lành mạnh.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon