17/1/23

Bật mí tuyệt chiêu giảm cân bằng khoai lang bạn nên biết!

Từ khóa

Giảm cân bằng khoai lang là phương pháp giảm mỡ được nhiều chị em áp dụng và có hiệu quả. Khoai vừa dễ ăn chế biến lại tiện lợi, nhất định bạn không thể bỏ qua thông tin dưới đây nếu muốn giảm cân đúng cách với thực phẩm này!

Hàm lượng dinh dưỡng có trong khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, an toàn và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là món ăn thường có trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người, nó cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin. Trong khoảng 100gr khoai lang sẽ bao gồm các thành phần dinh dưỡng như:  

- Calo: 119 kcal

- Protein: 0,8 gram

- Lipid: 0,2 gram

- Glucid: 28,5 gram

- Chất xơ: 1,3 gam

- Vitamin: A, C, B5, B6, E...

- Chất khoáng: Kali, đồng, mangan, niacin…

Giảm cân bằng khoai lang

Bên cạnh đó, những loại khoai lang có màu tím và màu cam còn chứa một lượng rất lớn các chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe, giúp chống lại các gốc tự do. Khi sử dụng thực phẩm này sẽ hạn chế được quá trình lão hóa của cơ thể cũng như ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, ung thư… 

Vì sao nên thực hiện giảm cân bằng khoai lang?

Khoai lang không đơn thuần chỉ là một loại lương thực quan trọng và tốt cho sức khỏe mà nó còn được coi là thực phẩm vàng đối với việc giảm cân.

Khoai lang không chứa cholesterol và chất béo nên sẽ hạn chế được quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể không làm tăng cân, vì thế giảm cân bằng khoai lang giúp chúng ta nhanh chóng có được một vóc dáng thon gọn. 

Khoai lang có lượng calo thấp

Khoai lang cung cấp hàm lượng calo thấp

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi lựa chọn đồ ăn kiêng đó là ưu tiên sử dụng những thực phẩm chứa ít calo và khoai lang chính là một trong số những loại thực phẩm điển hình đó. 

Khoai lang có hàm lượng calo thấp, 100gr khoai lang chỉ cung cấp 119 kcal. Bên cạnh đó, nó lại chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, canxi và sắt nên vẫn đảm bảo  đủ năng lượng cho cơ thể để tham gia vào các hoạt động trong ngày.

Khoai lang được coi là một loại lương thực nên trong quá trình giảm cân chúng ta có thể bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày để thay thế cho cơm hay bánh mỳ. Đây là thực phẩm chứa ít tinh bột (chỉ bằng ½ so với cơm và ⅓ so với khoai tây) và lượng tinh bột của nó cũng khá khó để tiêu hóa nên cơ thể sẽ không thể hấp thụ được hết tất cả lượng calo trong đó, mang đến cảm giác no lâu vì thể giúp giảm cân hiệu quả.

Trong quá trình giảm cân không nên ăn khoai lang chiên hay nấu với dầu mỡ mà chỉ nên sử dụng khoai luộc hoặc nướng để tránh tăng cân.

>>> Các loại rau giảm cân tuyệt vời

Giàu chất xơ

Khoai lang giàu chất xơ giúp giảm cân

Khoai lang rất giàu chất xơ và đây chính là một trong những hoạt chất giữ vai trò chính giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi được hấp thụ và dạ dày, chất xơ có trong khoai lang sẽ hình thành một mạng lưới tương tự như gel mang đến cảm giác no lâu từ đó làm chúng ta không thấy thèm ăn và sẽ ăn ít hơn. 

Bên cạnh đó, lượng chất xơ này cũng ngăn ngừa được sự hấp thụ các chất béo trong cơ thể, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn và hỗ trợ việc sản sinh ra những lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Chính vì vậy, nó sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, làm cho việc tiêu hóa và bài tiết diễn ra tốt hơn nhờ đó việc giảm cân sẽ an toàn và đạt được kết quả mong muốn.

Hàm lượng nước cao

Khoai lang chứa nhiều nước ăn nhanh no

Một trong những lý do đặc biệt làm cho khoai lang hỗ trợ giảm cân hiệu quả đó chính là vì nó chứa hàm lượng nước rất cao. Khi ăn khoai lang, các tế bào trong cơ thể luôn được cung cấp và bù đắp đủ lượng nước để quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru. Việc này sẽ làm nồng độ PH được cân bằng, ngăn ngừa khả năng tích tụ chất béo và giúp đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể. 

Ngoài ra, do có hàm lượng nước cao nên sẽ khiến bạn thấy no lâu và không còn cảm giác thèm ăn từ đó sẽ dung nạp ít đồ ăn hơn qua đó có thể kiểm soát được trọng lượng của mình tốt hơn.

Chỉ số đường huyết thấp

Chỉ số đường huyết của khoai lang khá thấp nên hệ tiêu hóa có thể chậm rãi hấp thụ các chất dinh dưỡng. Việc ăn nhiều khoai lang cũng sẽ không làm lượng đường trong máu tăng lên vì thế lượng insulin trong cơ thể luôn được sản sinh ở mức bình thường và ổn định nên rất có lợi cho sức khỏe, giúp phòng ngừa các bệnh về đường huyết và hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp cũng mang đến cho người sử dụng chúng cảm giác no lâu qua đó hạn chế sự thèm ăn.

Một số món ăn giảm cân bằng khoai lang

Chế độ ăn uống cần kết hợp với tập luyện cùng dụng cụ thể thao để mang lại hiệu quả giảm cân bền vững. Tham khảo ngay một số cách chế biến khoai lang giảm cân ngay sau đây:

Khoai lang luộc/nướng

Ăn khoai lang luộc giảm cân

Chỉ cần cho khoai lang lên bếp để luộc hoặc nướng mà không cần phải thêm bất kỳ một loại gia vị nào là đã có được một món ăn ngon và bổ dưỡng. Cách chế biến này giúp khoai vẫn giữ được trọn vẹn các giá trị dinh dưỡng quan trọng và không bị mất chất.

Để tăng thêm hương vị cũng như giúp bổ sung thêm dưỡng chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho việc giảm cân thì những người ăn kiêng có thể ăn khoai lang luộc/nướng kết hợp với một số loại rau củ khác nhau hay ăn chúng với món ức gà luộc.

Cháo khoai lang yến mạch

Như chúng ta đều biết thì yến mạch cũng là một trong những loại thực phẩm vàng hỗ trợ giảm cân. Kết hợp giảm cân bằng khoai lang và yến mạch với nhau sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe và làm cho quá trình giảm cân diễn ra an toàn, nhanh chóng và mang đến hiệu quả cao hơn nữa.

Khi ăn món cháo được nấu từ hai loại thực phẩm này thì sẽ làm cân bằng hàm lượng dưỡng chất từ đó giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể và mang đến cảm giác no lâu hơn.

Salad khoai lang

Salad khoai lang là một trong những lựa chọn tuyệt vời Gia đình dinh dưỡng khuyên bạn nên có trong thực đơn giảm cân. Salad là món ăn được chế biến chủ yếu từ rau, củ, quả nên nó chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và hầu như không chứa chất béo.

Salad khoai lang hỗ trợ giảm cân

Khi kết hợp chúng với khoai lang tạo thành một món ăn lành mạnh với lượng chất xơ được tăng lên từ đó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.

Một số món salad đơn giản, thanh đạm, dễ chế biến và rất ngon cũng như đảm bảo đầy đủ dưỡng chất mà mọi người nên thử để thay đổi khẩu vị khi ăn kiêng như salad bí đỏ khoai lang, salad củ dền khoai lang sống, salad khoai lang ớt chuông bí ngòi, salad khoai lang bắp cải… 

Khoai lang nhồi trứng

Một trong những món ăn giúp giảm cân từ khoai lang không thể bỏ qua đó là món khoai lang nhồi trứng. Sự kết hợp giữa trứng với khoai lang sẽ giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như đảm bảo đủ nguồn năng lượng cho cơ thể để làm việc và tham gia vào các hoạt động thường ngày.

Sữa khoai lang tím

Một cốc sữa khoai lang tím vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta có được một nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu khởi động chào ngày mới. Khoai lang tím rất tốt cho sức khỏe và chứa nhiều chất chống oxy hóa. 

Sữa khoai lang tím giảm cân hiệu quả

Sữa khoai lang tím không chỉ dễ uống mà nó còn rất giàu chất dinh dưỡng, chống viêm hiệu quả. Thường xuyên sử dụng đồ uống này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa mang đến một vóc dáng thon gọn cũng làn da trắng hồng, tươi sáng. 

Thức uống này cũng rất dễ chế biến chỉ cần hấp chín khoai, xay nhuyễn khoai cùng 1 bát nước. Tiếp theo, trộn nó với sữa tươi rồi cho lên bếp đun sôi rồi tắt bếp. Sau đó, đổ ra sữa khoai lang tím ra cốc, đợi nguội thưởng thức.

Giảm cân bằng khoai lang đem lại hiệu quả nhanh và dễ dàng áp dụng thực hiện cho mọi người. Còn bây giờ, hãy bắt tay ngay vào áp dụng để thấy được tác dụng giảm cân tuyệt vời nào!


Bài liên quan


EmoticonEmoticon