16/8/23

[THẮC MẮC] Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

Từ khóa

Nhiều bạn thắc mắc có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày? Trên các trang sách báo nói rất nhiều về lợi ích của việc uống nhụy hoa nghệ tây. Nhưng uống như nào là đúng và đủ thì nhiều người còn chưa nắm rõ. Cách uống safrron sẽ được hướng dẫn ở dưới đây!

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì?

Nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị và dược liệu quý, đắt đỏ, đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe của người sử dụng. Các tác dụng đáng kể của nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe con người có thể kế đến là:

1. Giúp làm đẹp

Thành phần của nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu và các chất chống oxy hóa. Điều này giúp cải thiện vẻ đẹp của làn da từ bên trong. Nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn, xóa mờ các vết thâm, phục hồi tình trạng da sau tổn thương, chống lão hóa và loại bỏ các vết thâm, nám, hay tàn nhang. Ngoài ra, uống nhụy hoa nghệ tây cũng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, giúp da khỏe mạnh và duy trì vẻ trắng, hồng, và mịn màng.

2. Hỗ trợ giảm cân

Nhụy hoa nghệ tây có các dưỡng chất giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Sau khi uống bạn sẽ ít thèm ăn vặt, kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn. Kết hợp tập luyện với dụng cụ thể thao khoa học, nhụy hoa nghệ tây giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ giảm cân

Uống nhụy hoa nghệ tây hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3. Cải thiện tâm trạng

Nhụy hoa nghệ tây giúp cải thiện tâm trạng và mang lại cảm giác tươi tỉnh hơn. Chất safranal và crocin có mặt trong saffron giúp làm tăng mức serotonin trong cơ thể, giúp cân bằng tâm lý và tăng cường tinh thần.

4. Hỗ trợ điều trị mất ngủ

Các hợp chất trong nhụy hoa nghệ tây có tác dụng thư giãn cơ thể và hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn. Khi thân thể được thư giãn, sự chuẩn bị cho giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn, giúp người dùng ngủ ngon và không bị đánh thức giữa đêm.

5. Tăng sức khỏe tim mạch

Saffron có tác dụng giảm huyết áp, giúp phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nhờ các thành phần hóa học có trong nó.

6. Giúp trẻ hóa, chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa trong saffron như crocin, picrocrocin, safranal, kaempferol có tác dụng chống lão hóa, nhất là làn da. Nhờ đó, da dẻ của bạn sáng khỏe và tươi tắn hơn rất nhiều.

Ngoài những tác dụng đã kể trên, saffron còn mang lại nhiều lợi ích khác như điều hòa kinh nguyệt, cải thiện tâm lý, tăng cường sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ tây làm chậm quá trình lão hóa

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây rất tốt cho sức khỏe của bạn

Vậy có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

Chuyên gia sức khỏe cho biết, chúng ta có thể uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày, tuy nhiên cần sử dụng liều lượng vừa phải, đúng cách nhằm phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Theo nghiên cứu, một người trưởng thành nên uống 10-15 sợi saffron mỗi ngày, tức là không được uống quá 3gram nhụy hoa mỗi tháng.

Đối với những người đang điều trị bệnh thì nên sử dụng 15-20 sợi nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày và không dùng quá 9gram mỗi tháng.

Như vậy, với thắc mắc có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không thì bạn đã có đáp án rồi chứ. Việc uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày thực sự rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần dùng đúng đủ liều lượng nhằm mang lại giá trị tốt nhất.

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày?

Uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày liệu có tốt?

>>> Tham khảo: Tập gym nên uống gì tốt cho thể hình?

Kinh nghiệm cách uống nhụy hoa nghệ tây đúng cách

Nhụy hoa nghệ tây, được biết đến như "saffron của Tây Á," không chỉ là món quà thiên nhiên tuyệt vời mà còn mang trong mình nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa hiệu quả của nhụy hoa nghệ tây, chúng ta cần uống nó đúng cách. Dưới đây là một số cách phổ biến nhưng vô cùng hữu ích để uống nhụy hoa nghệ tây hàng ngày và tận hưởng những giá trị sức khỏe mà nó mang lại.

1. Uống trà nhụy hoa nghệ tây

Trà nhụy hoa nghệ tây là một lựa chọn đơn giản và hiệu quả nhất. Với màu cam vàng, hương thơm dịu nhẹ và vị hơi ngọt, trà nhụy hoa nghệ tây không chỉ làm giúp ngủ ngon, sâu hơn đặc biệt tốt cho người mắc chứng khó ngủ và người già, mà còn hỗ trợ giảm đau bụng kinh, giảm căng thẳng mệt mỏi và chống bệnh ung thư.

Hướng dẫn pha trà nhụy hoa nghệ tây dễ dàng nhất:

- Pha 10-15 sợi saffron trong 300-500ml nước ấm hoặc lạnh, sau đó uống từ từ. Để cảm nhận sự mát lạnh thì bạn có thể cho thêm đá.

- Hoặc pha 30-50 sợi nhụy hoa nghệ tây trong 1.5-2 lít nước ấm và uống thay nước lọc trong ngày.

Trà pha nhụy hoa nghệ tây

Uống trà pha với nhụy hoa nghệ tây

2. Nhụy hoa nghệ tây pha sữa

Sữa nhụy hoa nghệ tây giúp thư giãn cơ thể, cải thiện giấc ngủ và giảm mệt mỏi sau khi thức dậy. Đặc biệt, loại sữa này bổ sung dinh dưỡng, giúp lưu thông máu và hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho người mới ốm.

Cách uống sữa nhụy hoa nghệ tây như sau:

- Bạn pha sữa cho ấm rồi rót ra ly.

- Thêm 5-7 sợi nhụy hoa nghệ tây vào ly sữa, đợi khoảng 10 phút để nhụy hoa nghệ tây tan ra rồi uống.

- Nên uống sữa saffron trước khi đi ngủ 30-40 phút để đạt hiệu quả tốt nhất, và chỉ uống nhanh trong vòng 1 giờ sau khi pha.

Uống sữa với nhụy hoa nghệ tây

Sữa pha cùng nhụy hoa nghệ tây

3. Nhụy hoa nghệ tây pha mật ong

Kết hợp mật ong với nhụy hoa nghệ tây không chỉ làm tăng hương vị mà còn gia tăng hiệu quả đối với sức khỏe. Theo chuyên gia sức khỏe, nếu bạn thường xuyên uống trà nhụy hoa nghệ tây với mật ong thì cơ thể sẽ được bổ sung vitamin, khoáng chất, tăng cường sức đề kháng và thanh lọc cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn và cải thiện giấc ngủ.

Cách uống nhụy hoa nghệ tây với mật ong như sau:

- Pha trà nhụy hoa nghệ tây và sau đó thêm một thìa mật ong vào khuấy đều.

- Bạn nên uống với nước ấm sau khi ngủ dậy buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ thì tốt cho sức khỏe nhất.

Nhụy hoa nghệ tây pha mật ong

Safron pha với mật ong

4. Uống trà nhụy hoa nghệ tây kết hợp hoa cúc

Kết hợp trà hoa cúc với nhụy hoa nghệ tây tạo nên một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, giúp giảm stress, giải độc gan và cải thiện sức khỏe da.

Cách uống trà nhụy hoa nghệ tây kết hợp hoa cúc là:

- Đun sôi 300-500ml nước lọc rồi đem thả 2-5 bông hoa cúc khô vào nước.

- Đợi 5 phút cho trà bớt nóng rồi thêm 5 sợi nhụy hoa nghệ tây vào và chờ tan là có thể thưởng thức.

Trà hoa cúc safron

Trà hoa cúc pha cùng saffron

Một vài lưu ý khi uống nhụy hoa nghệ tây

Mặc dù uống nhụy hoa nghệ tây mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng bạn cũng cần lưu ý sau:

- Đối với trẻ em từ 1-4 tuổi, nên uống nhụy hoa nghệ tây tối đa 2 lần mỗi tuần, mỗi lần không nên vượt quá 5 sợi.

- Đối với trẻ em từ 4-6 tuổi, nên uống từ 3-4 lần mỗi tuần.

- Đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên, có thể uống nhụy hoa nghệ tây với liều lượng như người lớn, không nên vượt quá 15gr nhụy hoa nghệ tây mỗi tháng.

Uống nhụy hoa nghệ tây quá liều trong thời gian ngắn có thể gây ngộ độc, buồn nôn, chóng mặt, hoặc táo bón, đây là những tác dụng không mong muốn và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây, điều quan trọng là bạn nên lựa chọn mua sản phẩm từ những địa cuy tín, tránh hàng nhái và hàng giả.

Vậy là thắc mắc có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không đã được Gia đình dinh dưỡng giải đáp đầy đủ ở trên. Bạn hãy tham khảo để chăm sóc sức khỏe cho mình!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon