17/10/22

Các loại rau giảm cân tuyệt vời cho bạn vóc dáng cân đối, thon gọn!

Các loại rau giảm cân nhanh chóng, an toàn nhất hiện nay là gì? Cơ thể bạn đang nhiều mỡ thừa và mong muốn tìm được loại rau củ quả giúp giảm cân hiệu quả sớm lấy lại vóc dáng cân đối? 10 loại rau được giadinhdinhduong.net gợi ý bên dưới hy vọng sẽ giúp bạn nhanh có được thân hình lý tưởng.

Bắp cải

Bắp cải là một trong các loại rau giảm cân rất quen thuộc và được đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả. Chứa hàm lượng calo khá thấp với 27 calo/100g bắp cải cùng giá trị chất xơ dồi dào, khi ăn bắp cải bạn sẽ có cảm giác nhanh no và no lâu hơn. Nhờ thế làm giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể. 

Đạm và chất béo có trong bắp cải cũng rất ít nên bạn có thể ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Bắp cải luộc là một trong những món ăn đơn giản giúp giảm cân nhanh và có khả năng detox cơ thể loại bỏ độc tố. Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị bạn cũng có thể cho món salad bắp cải vào trong thực đơn của mình. 

Rau lang

Với hàm lượng calo thấp, nhiều vitamin và chất xơ nên rau lang được xem là một trong các loại rau giảm cân hiệu quả lại giúp nhuận tràng. Nó giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn và ngăn ngừa lượng mỡ thừa tích tụ. Ăn rau lang làm cho bạn có cảm giác no lâu, hạn chế calo đưa vào cơ thể thông qua các loại thực phẩm khác. Nhờ vậy mà dễ dàng lấy lại được thân hình cân đối.

Ăn rau lang là một phương pháp giảm cân tự nhiên, an toàn nhưng hiệu quả nó mang đến không nhanh chóng mà bạn phải kiên trì, cần kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học. Một số phương thức chế biến món ăn giảm cân từ rau lang: luộc, xào tỏi, nấu canh tép.

Cải bó xôi (rau chân vịt)

Cải bó xôi không chứa chất béo, lượng calo nó cung cấp cũng rất ít chỉ chứa khoảng 23 calo/100g nên rất lý tưởng sử dụng cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, rau chân vịt còn chứa chất xơ hòa tan, vitamin nên hỗ trợ kiểm soát tốt cholesterol, bạn có thể ăn nó nhiều mà không sợ tăng cân. 

Hàm lượng protein lớn và giàu đạm nên cải bó xôi còn được dùng cho việc đào thải các chất béo có hại, hỗ trợ tăng cơ bắp nên rất thích hợp với những người ăn kiêng, các gymer. Bạn có thể chế biến rau chân vịt thành nhiều món ăn phong phú thêm thực đơn của minh: rau chân vịt luộc, rau chân vịt xào, nấu canh hay làm sinh tố rau chân vịt…

Nấm

Trong 100g nấm cung cấp cho cơ thể khoảng 50 calo, 1g chất béo, 1,5g protein, 7g carbohydrate và 4g chất xơ. Giá trị dinh dưỡng cân bằng nên trong quá trình giảm cân bạn không phải nạp quá nhiều calo. Các món ăn được chế biến từ nấm có hương vị thơm ngon, dễ ăn, đầy đủ dưỡng chất thiết yếu lại rất ít chất béo. Một số loại nấm phổ biến hỗ trợ giảm cân bạn nên tham khảo cho vào thực đơn: nấm hương, nấm rơm, nấm bào ngư (nấm sò), mộc nhĩ…

Cần tây

Giảm cân bằng cần tây là một trong những phương pháp an toàn và và có hiệu quả rất tốt. Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt, không chứa chất béo và lượng calo rất ít chỉ 47 calo/100g. Ngoài ra, cần tây còn chứa chất chống oxy hóa nên giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch đường ruột nhờ đó làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. 

Trong cần tây có khoảng ⅓ hàm lượng là chất xơ vì thế khi ăn sẽ no lâu, giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên cần chú ý, loại rau giảm cân này có chứa chất psoralen có thể làm sạm da vì thế bạn không ăn quá nhiều. Uống nước ép cần tây thường xuyên chính là phương pháp giảm cân được nhiều chị em lựa chọn, vừa tốt cho sức khỏe lại đẹp da, làm chậm lão hóa.

Đậu que

Đậu que là món ăn quen thuộc thường thấy trong bữa cơm của người Việt, đây cũng là thực phẩm hoàn hảo với những người đang giảm cân. Loại rau này chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 30 calo/100 gam, một lượng rất thấp so với nhu cầu 2000 calo mà người trưởng thành cần nạp mỗi ngày nên bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không sợ lên cân. 

Ngoài ra, trong đậu que còn nhiều chất xơ, không chứa chất béo bão hòa có hại và cholesterol xấu. Khi thực hiện chế độ giảm cân với đậu que, bạn cần nấu chín kỹ ở nhiệt độ cao để tiêu hủy chất saponin gây kích ứng dạ dày có chứa trong vỏ ngoài của đậu. Món salad đậu que hay đậu que luộc khá dễ ăn lại dễ chế biến, hạn chế dùng dầu mỡ.

Củ cải trắng

Củ cải trắng thuộc top các loại rau giảm cân tuyệt vời chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong củ cải có đến 92% là nước cùng các thành phần protid, glucid… có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng giảm thiểu nguy cơ gây béo phì. Bên cạnh đó, củ cải trắng cũng chứa nhiều chất xơ và cellulose tạo cơn no lâu khi ăn, hỗ trợ tốt cho quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng.

Củ cải trắng có vị ngọt dịu, thơm mát và dễ ăn, được ví như “nhân sâm trắng” và là lựa chọn ưu tiên bạn nên đưa vào thực đơn giảm cân của mình. Bên cạnh ăn củ cải luộc thì loại rau củ quả này dễ dàng chế biến thành nhiều món khác như củ cải kho chay, nước ép củ cải trắng, củ cải trắng nấu trứng… 

Bông cải xanh

Trong các loại rau giảm cân, bông cải xanh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như bổ mắt, tăng cường miễn dịch, cải thiện tinh thần, hỗ trợ phòng chống ung thư và đặc biệt giúp giảm cân rất tốt. Bông cải xanh nhiều chất xơ, axit folic và rất ít calo. Các chất như vitamin C, canxi và crom có trong bông cải xanh cũng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, chúng tổng hợp và tạo ra hợp chất carnitine giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng giảm mỡ thừa và hạn chế tăng cân.

>>> Xem thêm: Cách ăn ngũ cốc giảm cân

Măng tây

Chứa hàm lượng calo thấp chỉ 20/100g, măng tây nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa và rất tốt cho quá trình giảm cân. Với lượng chất xơ dồi dào và nhiều vitamin nên măng tây rất an toàn, hạn chế cảm giác thèm ăn giúp giảm béo cho bạn sớm sở hữu một vóc dáng cân đối. 

Khi thực hiện ăn giảm cân với măng tây chúng ta cũng không lo bị thiếu chất, giảm cân một cách lành mạnh và đảm bảo sức khỏe nhờ nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm này cung cấp. Một số món ăn được chế biến từ măng tây như măng tây hấp/luộc, salad măng tây, măng tây trộn dầu mè, súp măng tây…

Cà tím

Cà tím về bản chất là một loại trái cây nhưng trên thực tế mọi người vẫn coi nó là một loại rau, chế biến và sử dụng nó như rau xanh. Cà tím chứa rất ít năng lượng (25 calo/100g) nên rất tốt trong chế độ ăn kiêng của chúng ta. 

Tuy nhiên, cà tím rất dễ ngấm dầu khi nấu vì vậy khi đang giảm cân thì bạn không nên ăn cà tím nấu với dầu mỡ. Thay vào đó có thể luộc hoặc nướng sẽ tốt hơn. Ngoài ra, trong cà còn chứa hoạt chất dễ gây dị ứng vì vậy những người mẫn cảm không nên ăn cà tím để giảm cân. 

Hy vọng với các loại rau giảm cân hiệu quả lại vô cùng an toàn được chia sẻ bên trên, bạn đọc đã có thể tự xây dựng cho mình chế độ ăn phù hợp để giảm mỡ thừa tốt hơn. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ thành công và tìm lại được vóc dáng như mong muốn nhé!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon