15/9/22

Ăn gì để không tăng cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày?

Ăn gì để không tăng cân mà vẫn đảm bảo đủ chất cho cơ thể là thắc mắc của rất nhiều chị em đang muốn giữ dáng, vòng eo của mình. Nhằm giúp chị em dễ dàng đi chợ chọn đồ cho bữa ăn healthy của mình, chúng tôi xin gợi ý các thực phẩm rất tốt cho người ăn kiêng dưới đây!
Nỗi lo tăng cân, béo phì đang trở thành vấn đề khá nhức nhối và ám ảnh nhiều chị em phụ nữ. Làm sao để ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng mà không sợ bị tăng cân? Vấn đề nan giải này sẽ được giải đáp ngay sau đây bằng list danh sách các thực phẩm ăn không bị tăng cân được chúng tôi tổng hợp từ các chuyên gia sức khỏe. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Ăn gì để không tăng cân cho người béo?

Giữa vô số các loại thực phẩm ngon, hấp dẫn, chúng ta luôn bị choáng ngợp và muốn thưởng thức tất cả chúng. Tuy nhiên ám ảnh tăng cân, béo phì khiến chúng ta cần suy nghĩ lại. Ăn gì để không tăng cân mà vẫn đảm bảo tiêu chí ngon miệng, giàu dinh dưỡng? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các thực phẩm giúp bạn không bị tăng cân. Cụ thể gồm:

1.1. Trứng

Thực phẩm đầu tiên đó là trứng. Đây là nguồn Protein khá dồi dào trong khi hàm lượng calo rất thấp. Theo số liệu phân tích, một quả trứng lớn chứa 72 calo, 6gram Protein và rất nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng. Sử dụng trứng gà cùng bánh mỳ rất thích hợp cho bạn vào bữa sáng. Nó giúp bạn cảm thấy no lâu, hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ cho một ngày dài hoạt động.
Ăn trứng gà giúp bổ sung chất đạm cho cơ thể mà không lo béo

1.2. Sữa chua không đường

Sữa chua không đường cũng chứa hàm lượng Protein khá cao. Trong 150gr sữa chua không đường chứa 11 gram Protein và 130 calo. Nạp sữa chua không đường hàng ngày không những giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt lên mà còn hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ hiệu quả giảm cân rõ rệt.

1.3. Quả bơ

Bơ là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin cùng chất béo tốt. Ăn trái bơ thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, chống lão hóa, giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch. Không những vậy, ăn bơ còn tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa, đồng thời cải thiện làn da căng bóng, khỏe mạnh nhờ thành phần vitamin A, E, canxi và magie dồi dào. Thực đơn ăn kiêng của bạn không thể thiếu quả bơ bởi quá nhiều dinh dưỡng có trong trái cây này.
Bơ là thực phẩm rất tốt cho người giảm cân

1.4. Yến mạch

Ăn gì để không béo thì tất nhiên phải có yến mạch. Đây là thực phẩm đứng hàng đầu giúp bạn giữ cân nặng, vóc dáng tốt nhất. Yến mạch chứa ít calo, trong khi hàm lượng Protein và chất xơ rất cao. Ăn yến mạch giúp bạn có cảm giác nhanh no và no lâu, nhờ thế giúp bạn hạn chế việc nạp thêm thức ăn mỗi ngày. Một số nghiên cứu chỉ rằng, yến mạch có khả năng kiểm soát sự thèm ăn đến khoảng 4 giờ. Nếu bạn đang muốn ăn kiêng thì đừng bỏ qua thực phẩm này nhé!

1.5. Hạt chia

Mọi người ca tụng rằng hạt Chia là loại nhỏ mà có võ. Đây là loại siêu thực phẩm chứa hàm lượng Protein và chất xơ rất cao. Theo thống kê, 28gram hạt Chia có chứa 4,4 gam Protein, 10,6 gam chất xơ và 137 calo. Ăn hạt Chia giúp bạn có cảm giác no lâu. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn hạt Chia là thực phẩm ăn hàng ngày để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà không bị tăng cân.

1.6. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm rất giàu chất béo Omega 3 và Protein. Hoạt chất Protein có trong cá hồi có tác dụng rất tốt trong việc giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, hàm lượng chất béo tốt trong cá hồi không khiến cơ thể bị tăng cân, trái lại còn giúp tăng sức đề kháng, kháng viêm hiệu quả cho cơ thể. Nếu có điều kiện, bạn nên ăn cá hồi thường xuyên nhé!
Cá hồi rất tốt cho sức khỏe mà không lo béo

1.7. Cần tây

Rất nhiều tài liệu chứng minh ăn cần tây hỗ trợ giảm cân rất tốt. Các chị em phụ nữ thường ép cần tây để uống giảm cân. Loại nước ép này có tác dụng khiến bạn no lâu hơn, mang cảm giác nhanh no, không muốn nạp thêm thức ăn. Về dinh dưỡng, cần tây cung cấp chất xơ, cùng các loại vitamin, khoáng chất rất lớn. Bởi vậy, trong danh sách ăn gì để không tăng cân chắc chắn phải có cây cần tây.

1.8. Khoai lang

Khoai lang được ví như "củ nhân sâm" của Việt Nam bởi giá trị dinh dưỡng của nó rất cao. Ăn khoai lang thường xuyên còn hỗ trợ phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Nạp thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no và no lâu. Khoai lang chứa lượng calo thấp trong khi hàm lượng chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết rất cao. Khi ăn kiêng, bạn đừng bỏ qua loại củ lành mạnh này nhé!


Ăn khoai lang hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả

1.9. Các loại hạt họ đậu

Các loại hạt họ đậu chứa chất đạm thực vật (Protein) khá cao. Đối với người ăn chay, hạt họ đậu cung cấp chất đạm là chủ yếu. Ăn các loại hạt này sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, trong khi lượng calo lại thấp nên giúp bạn kiểm soát cân nặng rất tốt. Theo chuyên gia, hàm lượng chất xơ có trong hạt đậu còn giúp ổn định lượng đường trong máu nên rất tốt cho người tiểu đường, người đang ăn kiêng.

1.10. Rong biển

Thực phẩm cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn là rong biển. Thành phần dinh dưỡng trong rong biển khá cao. Hơn nữa, trong rong biển chứa chất Alginate giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn như trước. Nguồn chất xơ dồi dào trong rong biển còn giúp cơ thể của bạn giảm khả năng hấp thụ chất béo. Bởi vậy, rong biển là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn giảm cân hay giữ dáng.
Ăn rong biển vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân

2. Một số bí quyết ăn không bị mập

Theo chuyên gia dinh dưỡng, ngoài việc ăn các thực phẩm ở trên trong thực đơn hàng ngày thì bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Bên cạnh đó, cần kết hợp tập luyện với máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, dụng cụ tập yoga hay dụng cụ tập gym... cho vóc dáng cân đối. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn ăn đủ chất mà không bị tăng cân, luôn giữ được vóc dáng thon gọn. Cụ thể gồm: 

2.1. Nên chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày 

Việc chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày sẽ giúp cơ thể của bạn không bị dư thừa calo. Lượng calo nạp vào mỗi lần sẽ vừa đủ để cơ thể hoạt động sau đó. Bên cạnh đó, chia nhỏ bữa ăn giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hạn chế việc ăn quá nhiều, ăn mất kiểm soát trong các bữa ăn chính.

2.2. Sử dụng bát đĩa có kích thước nhỏ

Đây là một mẹo đánh vào tâm lý. Sử dụng các bát đĩa nhỏ sẽ khiến bạn không lấy quá nhiều đồ ăn, bạn sẽ cảm thấy khá đầy đặn mà không có nhu cầu muốn lấy thêm thức ăn. Bí quyết này được khá nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể rất tốt. 

2.3. Ăn chậm, nhai kỹ

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn chậm sẽ giúp bạn ăn ít hơn mà lại no lâu hơn. Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng hoạt động nhai chậm sẽ phát tín hiệu lên não bộ rằng dạ dày đã no và không muốn nạp thêm thức ăn nữa. Nhờ đó, cơ thể không hấp thụ quá nhiều calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Lời kết

Thắc mắc ăn gì để không tăng cân đã được giải đáp khá chi tiết rồi. Nếu bạn đang muốn kiểm soát cân nặng của mình thì hãy chọn lựa các thực phẩm này vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp, có vóc dáng như mong muốn!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon