15/3/23

Bánh Oreo bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Bánh Oreo bao nhiêu calo? Ăn bánh Oreo nhiều có béo không? Truy cập tìm hiểu ngay ở thông tin dưới.

Bánh Oreo có những loại nào?

Bánh Oreo là một loại bánh phổ biến không còn xa lạ với nhiều người. Mặc dù đã có mặt trên thị trường nhiều năm nhưng nó vẫn có sức hút rất lớn đối với cả trẻ em và người trưởng thành. 

Ngoài hương vị Oreo truyền thống, loại bánh này còn có rất nhiều hương vị độc đáo và khác biệt để người tiêu dùng lựa chọn. Dưới đây là một vài loại Oreo vị mới bạn nên thử:

- Oreo red velvet

Với sự thay đổi vẻ bề ngoài từ màu đen truyền thống thành màu đỏ, Oreo red velvet mang ý nghĩa của một cái tết nhộn nhịp, sum vầy và sự may mắn trong dịp đầu năm. Sản phẩm này đã từng trở thành món ăn vặt xu hướng chia sẻ nhiều trên mạng xã hội kẻ từ khi ra mắt vào dịp Tết năm 2021. 

Bánh vẫn giữ được hương vị quyến rũ với vỏ bánh giòn tan cùng với mùi bơ và nhân kem béo ngậy. Mức giá trung bình từ 19.000 - 25.000 VNĐ/gói (133gr).

bánh oreo bao nhiêu calo

- Oreo hồng anh đào matcha

Chiếc bánh với màu hồng tượng trưng cho hoa anh đào hẳn đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người từ trẻ nhỏ đến người lớn. Vẫn giữ lớp vỏ bánh giòn tan, mùi bơ béo ngậy cùng với màu xanh đặc trưng của matcha. 

Phần nhân kem béo nhưng cùng với đó là hương vị matcha đắng nhẹ làm cho bánh thêm thơm ngon lạ miệng mà không tạo cảm giác ngấy. 

Mức giá trung bình từ 50000 - 55000 VNĐ/gói (97gr), từ 170000 - 180000 VNĐ/hộp(388gr).

- Oreo java chip

Ra mắt vào tháng 1 năm 2020, vẫn là lớp vỏ bánh giòn tan nhưng bây giờ bên trong là lớp nhân kem cà phê hơi đắng, béo nhẹ. Đi cùng với lớp nhân kem là các hạt chocochip, tạo một cảm giác mới lạ và khác lạ so với các sản phẩm oreo khác. Đặc biệt nếu bạn là một người yêu cà phê thì việc kết hợp bánh với một ly cà phê nóng chắc chắn là bạn sẽ khó có thể bỏ qua. 

Mức giá trung bình từ 84.000 - 125.000 VNĐ/gói(29gr).

Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh Oreo khác: Oreo mini, Oreo socola kẹp kem vani, Oreo trà olong đào, Oreo pháo hoa,...

Bánh Oreo bao nhiêu calo?

bánh Oreo bao nhiêu calo

Bánh Oreo bao nhiêu calo? Lượng calo có trong một chiếc bánh quy có nhân trung bình rơi vào khoảng 45 - 53 calo. Với một túi bánh Oreo 6 miếng thì lượng calo sẽ vào khoảng 270 - 318 calo, một lượng calo tương đối cao.

Ngoài ra trong bánh Oreo còn có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Trong 1 chiếc bánh có chứa: 0,67g Protein, 2,3g chất béo, 8.3g Carb, 0,45 mg muối khoáng và các chất khác như gluxit, đường, chất xơ, lecithin đậu nành,... 

Vì vậy cần sử dụng bánh Oreo một cách hợp lý, tránh việc dùng quá nhiều có thể làm tăng cân, béo phì và gây hại cho sức khỏe

Xem thêm: 1 quả chuối chứa bao nhiêu calo?

Ăn nhiều bánh Oreo có béo không?

Bánh Oreo có hương vị thơm ngon nên khiến bạn sử dụng với lượng lớn mà thiếu kiểm soát số lượng bánh sử dụng hàng ngày. 

Trong bánh Oreo có chứa rất nhiều đường và chất béo là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì, cùng với lượng calo cao có thể dẫn đến việc dư thừa năng lượng, tích tụ mỡ thừa. Đặc biệt là siro ngô fructose có liên quan đến việc gia tăng các biến chứng như tăng chất béo trung tính, rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

ăn bánh Oreo có béo không

Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát các nguy cơ này nếu sử dụng bánh Oreo một cách hợp lý, với lượng vừa đủ. Theo các chuyên gia nếu bạn chỉ ăn từ 1 đến 2 cái mỗi ngày, tập luyện với dụng cụ thể dục thể thao đều đặn thì bánh Oreo sẽ không gây ra béo phì. 

Ngoài ra, việc ăn không kiểm soát còn có thể dẫn đến việc nghiện món bánh này càng làm bạn không thể dừng việc ăn từ cái này đến cái khác. Bạn nên giới hạn việc sử dụng bánh Oreo với lượng vừa phải.

Bật mí cách ăn bánh Oreo ngon nhất

- Nhúng bánh Oreo vào sữa: đây là cách ăn đơn giản và được nhiều người lựa chọn. Chỉ cần một ly sữa, việc bạn cần làm chỉ là nhúng bánh vào sữa và sau đó thưởng thức sự kết hợp giữa độ thơm béo của sữa cùng với vỏ bánh đắng nhẹ hòa cùng với nhân bánh béo ngậy.

ăn bánh Oreo chấm sữa

- Sử dụng thêm bơ đậu phộng: ngoài việc nhúng sữa thì thì việc kẹp thêm một lớp bơ đậu phộng vào phần nhân của bánh cũng được rất nhiều người yêu thích. Bổ sung thêm một lớp bơ đậu phộng cũng sẽ làm gia tăng đáng kể vị ngon của bánh. Sự kết hợp giữa lớp vỏ giòn giòn, đắng nhẹ cùng nhân bánh béo ngậy cùng với độ béo bùi của bơ đậu phộng sẽ là một trải nghiệm khó quên với người ăn.

- Làm kem bánh quy Oreo: nếu bạn đã chán những cách ăn trên thì có thể biến tấu thành món kem tươi mát để thưởng thức. Để làm bánh kem Oreo cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhỏ bánh ra và thêm vào sữa, bạn cũng có thể cho thêm các thành phần khác mà bạn thích như trái cây, hương liệu,.... Sau đó cho vào ngăn đông từ 2 đến 3 tiếng là đã có món kem thơm ngon, mát lạnh.

- Bánh kem Oreo: là món ăn được nhiều người yêu thích với lớp kem ngọt, béo ngậy hòa cùng với hương vị đắng nhẹ, mềm xốp của lớp bánh sẽ là một món ăn thơm ngon hấp dẫn với mọi người.

Hướng dẫn ăn bánh Oreo cho người giảm cân

ăn bánh Oreo giảm cân

Để có thể giảm cân một cách có hiệu quả mà vẫn có thể thưởng thức món bánh Oreo thơm ngon thì bạn cần lưu ý:

- Không nên ăn quá 2 cái bánh mỗi ngày và không nên ăn phần nhân bánh. Tần suất không nên ăn quá thường xuyên.

- Kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, vừa đốt cháy năng lượng lại cải thiện sức khỏe.

- Hạn chế ăn bánh vào lúc đói có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

- Nếu đang trong tình trạng béo phì, khi ăn bánh Oreo bạn nên sử dụng kết hợp thêm các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm hoặc tránh tăng cân.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn biết “bánh Oreo bao nhiêu calo”. Nếu còn vấn đề thắc mắc khác cần được giải đáp, đừng quên để lại lời nhắn cho Gia đình dinh dưỡng chúng tôi nhé.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon