18/11/23

Sự thật: Chơi cầu lông có tăng chiều cao không và ai nên chơi?

Từ khóa

Chơi cầu lông có tăng chiều cao không được nhiều người thắc mắc liệu có hiệu quả thực sự. Hãy cùng đi tìm hiểu câu trả lời chính xác cùng chúng tôi ở bài viết dưới đây.

Giải đáp chơi cầu lông có tăng chiều cao không?

Chơi cầu lông có tăng chiều cao không? Chơi cầu lông chắc chắn là “Có” tăng chiều cao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên tập luyện các môn thể thao thiên về sức bật là cách giúp cơ thể phát triển chiều cao hiệu quả nhất.

Việc bật nhảy và vận động cơ thể trong khi chơi cầu lông sẽ gây ra những kích thích cơ học tác động lên các lớp sụn nằm ở đầu xương, khiến tế bào màng xương của sụn sản sinh nhiều hơn. Việc này thúc đẩy xương dài ra nhanh chóng nhất là phần đầu gối từ đó giúp tăng chiều cao hữu hiệu.

Bên cạnh đó, môn thể thao này còn yêu cầu người chơi phải liên tục thực hiện những động tác vươn tay, rướn người để giao cầu hay cứu cầu. Để làm được việc này cần có sự phối hợp của các cơ, khớp, tứ chi và tất cả các bộ phận khác trên cơ thể. Điều này khiến xương khớp giãn ra nhờ đó lớp sụn tiếp hợp trong cơ thể phát triển tốt hơn, giúp chiều cao tăng trưởng vượt trội.

Chơi cầu lông có tăng chiều cao không

Lứa tuổi tăng chiều cao hiệu quả khi chơi cầu lông

Khi các đĩa sụn tăng trưởng được hợp nhất với xương thì quá trình tăng trưởng chiều cao của con người sẽ dừng lại. Việc tập luyện thế dục thể thao nói chung, môn cầu lông nói riêng chỉ hỗ trợ phát triển chiều cao trước khi cốt hóa xương hoàn toàn. Đánh cầu lông giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất ở những độ tuổi dưới đây:

- Giai đoạn từ 5 đến 10 tuổi: Từ 5 tuổi trở đi các bé đã có tư duy rất tốt, ham tìm hiểu và khá hiếu động vì vậy các bậc phụ huynh có thể để con em mình tìm hiểu và bắt đầu chơi cầu lông từ giai đoạn này. Mặc dù từ 5 - 10 tuổi không được xem là thời điểm vàng giúp phát triển chiều cao nhưng trung bình mỗi năm các con cũng khoảng 5 - 7 cm. Tập luyện và duy trì thói quen đánh cầu lông hàng ngày vào thời điểm này sẽ tích lũy khoáng chất cho xương, tạo tiền đề giúp chiều cao phát triển tối ưu khi bước vào tuổi dậy thì.

Giai đoạn dậy thì chơi cầu lông tăng chiều cao

Chơi cầu lông tuổi dậy thì tăng chiều cao hiệu quả

- Giai đoạn dậy thì: Thời điểm bắt đầu dậy thì của mỗi người là khác nhau, thông thường nó sẽ dao động trong khoảng 10 - 18 tuổi. Lúc này, chúng ta đã có một nền tảng thể lực khá tốt đồng thời khả năng phản xạ cũng tăng cao hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Dành tối thiểu 45 phút/ ngày để chơi cầu lông vào thời kỳ này sẽ giúp thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương diễn ra nhanh hơn, kích thích cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng qua đó giúp chiều cao phát triển vượt trội.

- Giai đoạn sau dậy thì (từ 18 - 22 tuổi): Đây là thời điểm chiều cao tăng trưởng rất chậm và chuẩn bị ngừng phát triển. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tăng thêm từ 1 - 3cm/năm nếu có chế độ ăn uống lành mạnh khoa học kết hợp với tập cầu lông đều đặn mỗi ngày. Biết cách tận dụng những ưu thế về thể lực cũng như sự nhanh nhẹn của bản thân ở giai đoạn này có thể giúp chúng ta tận dụng được hết tiềm năng phát triển chiều cao trước khi các đĩa sụn tăng trưởng hợp nhất lại hoàn toàn.

Cách cầm vợt chơi cầu lông tăng chiều cao

- Bước 1: Tay cầm vào giữa phần cán vợt, mặt vợt tạo thành một góc 90 độ với mặt sàn.

- Bước 2: Lòng bàn tay nắm lấy phần cán vợt sao cho hơi lệch về cuối cán một chút, cách đặt tay giống như đang bắt tay.

- Bước 3: Không cầm vợt quá chặt, các ngón tay nắm nhẹ quanh cán vợt sao cho thật tự nhiên, thoải mái. Ngón cái hơi hướng về phía đầu vợt và kết hợp với ngón trỏ tạo thành một góc hình chữ V.

Cách cầm vợt chơi cầu lông chuẩn

Thời gian chơi cầu lông tăng chiều cao tốt nhất

Bạn có thể chơi cầu lông vào bất kỳ thời gian nào trong ngày nếu thấy thích. Tuy nhiên thời điểm tốt nhất để vận động giúp tăng chiều cao là vào khoảng chiều muộn hoặc buổi tối. Sau khi đánh cầu xong, chúng ta có thể thư giãn, nghỉ ngơi một chút rồi đi ngủ để lấy lại sức lực cho ngày hôm sau.

Bạn có thể chơi cầu lông đều đặn hàng ngày hoặc chơi với tần suất 4 - 5 buổi/tuần và từ 40 - 60 phút/buổi. Thời gian mỗi lần đánh cầu lông không nên vượt quá 3 tiếng để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Thông tin trên giadinhdinhduong.net đã giải đáp cho bạn thông tin chơi cầu lông có tăng chiều cao không và đối tượng nào chơi cầu lông tăng chiều cao hiệu quả nhất. Chơi cầu lông có thể giúp bạn tăng chiều cao nhưng cần biết cách chơi đúng kỹ thuật, chúc bạn sớm có thể cải thiện chiều cao với môn thể thao này!

Bài liên quan

Đây là bài mới nhất


EmoticonEmoticon