1/3/23

[GIẢI ĐÁP] Ăn hồng có béo không? Ăn hồng như thế nào để giảm cân?

Từ khóa

Hồng là một loại thức quả giàu dinh dưỡng, vitamin và bổ dưỡng, được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Ăn hồng chín hay hồng giòn bạn đều cảm nhận được vị ngọt của nó. Nên nhiều người thắc mắc ăn hồng có béo không? Với thắc mắc này, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có giải đáp đầy đủ nhé!

1 trái hồng chứa bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, quả hồng là một loại quả họ Thị, thường được trồng nhiều ở Việt Nam và các nước khu vực Đông Á. Đặc điểm nhận dạng của quả hồng là có hình thái hình cầu, sắc vàng cam, tùy vào từng loại quả mà có kích thước đường kính từ 5-9cm.

Ở Việt Nam được trồng 2 loại hồng, đó là hồng đỏ chín mọng và hồng giòn. Mỗi loại quả này khi chín ăn đều rất ngon, bổ dưỡng với hương vị đặc trưng.

Chia sẻ về hàm lượng calo của hồng, Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết, 100g hồng tươi có chứa khoảng 126,9 calo. Và cụ thể đối với từng loại hồng khác nhau thì hàm lượng calo này sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Cụ thể là:

- 100g hồng đỏ chứa 125-128 calo (tùy vào nơi trồng, thổ nhưỡng)

- 100g hồng giòn chứa 119,8 calo.

- 100g hồng sấy dẻo không ướp đường chứa 110-130 calo

- 100g hồng treo gió chứa 115 calo

Nhìn chung, hàm lượng dinh dưỡng của quả hồng ở mức  Cùng với đó, trái hồng chứa rất nhiều chất xơ cùng chất đạm và các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

1 quả hồng bao nhiêu calo

Hồng là trái cây có hàm lượng calo trung bình

Vậy ăn hồng có béo không?

Một trong những tiêu chí giúp bạn biết ăn hồng có béo không chính là dựa vào hàm lượng calo quả đó cung cấp. Theo dữ liệu chia sẻ ở trên thì lượng calo có trong quả hồng thuộc mức trung bình. Nên ăn hồng ở mức hợp lý sẽ không lo ảnh hưởng đến cân nặng cũng như khả năng tích tụ mỡ thừa.

Có thể bạn chưa biết, một trưởng thành để duy trì các hoạt động sống hàng ngày thì cần 2200-2600 calo. Trong khi đó, 100g hồng chỉ chứa hơn 120 calo. Như vậy, lượng calo quả hồng là không cao, rất khó khiến bạn béo hay tăng cân.

Không những vậy, hàm lượng chất xơ có trong quả hồng rất cao. Ăn hồng sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no, hạn chế việc thèm ăn. Quả hồng cũng được xếp vào một trong những loại quả mà bác sĩ dinh dưỡng khuyến nghị nên cho vào thực đơn giảm cân.

Một khảo sát ở 30 bệnh nhân béo phì cho thấy, 15 người thực hiện chế độ ăn kiêng có sử dụng hồng ngâm đã giảm được 4kg trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 7 ngày. Kết quả giảm mỡ của các đối tượng này cũng cao gấp nhiều lần so với người không ăn hồng.

Như vậy có thể khẳng định rằng, ăn hồng không bị béo, ngược lại còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. 

ăn hồng có béo không

Ăn hồng có bị béo hay không?

>>> Tham khảo thêm: Đồ ăn vặt không béo giữ dáng tốt hơn

Ăn hồng như thế nào để giảm cân?

Có thể thấy, ăn hồng vừa bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể, vừa giúp giảm cân rất hiệu quả. Vậy nên, rất nhiều tài liệu đã khuyến nghị mọi người muốn giảm béo có thể thêm trái hồng vào thực đơn của mình. Vậy ăn hồng như thế nào để giảm cân hiệu quả. Hãy đọc tiếp bài viết để biết cách giảm cân từ ăn hồng nhé!

1. Ăn hồng tươi để có vóc dáng đẹp

Ăn hồng giòn tươi trực tiếp mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Bạn nên ăn sau bữa chính khoảng 10-15 phút với 2-3 quả. Sử dụng hồng tươi làm món ăn tráng miệng sẽ giúp giảm khả năng hấp thụ calo trong bữa chính, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đặc biệt, nó có thể ngăn ngừa khả năng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

Để có thể giảm cân đạt hiệu quả cao từ quả hồng tươi, bạn có thể ăn hồng cùng salad rau củ quả. Sự kết hợp cùng rau xanh giàu chất xơ vừa giúp kích thích vị giác cho bạn, vừa tạo điều kiện cho quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

ăn hồng tươi đốt calo hiệu quả

Ăn hồng tươi giúp đốt cháy calo rất tốt

2. Ăn hồng giòn khô để đốt mỡ

Hồng tươi bỏ bỏ, đem luộc chín và phơi khô ngoài nắng ở nhiệt độ 37-38 độ C thực sự ăn rất ngon, lạ miệng và đặc biệt giúp đánh tan mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Đây được coi là cách ăn hồng giảm cân rất tuyệt vời và có thể áp dụng ăn cả năm dù không vào mùa hồng nếu biết cách bảo quản hồng tốt.

Ăn hồng giòn khô bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: vitamin A, vitamin C, vitamin E, canxi, chất xơ rất dồi dào. Với cách ăn này kết hợp chế độ tập luyện với dụng cụ thể dục khoa học, chỉ sau vài tháng bạn chắc chắn sẽ sở hữu được thân hình săn chắc, gọn gàng nhờ mỡ thừa đã được đánh bay.

3. Ăn hồng treo gió để tiêu mỡ bụng

Có thể bạn không biết, hồng treo gió không chỉ là món ăn ngon đặc biệt mà còn là bí quyết giảm mỡ bụng cực kỳ hữu hiệu tại vùng xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Ăn hồng giòn treo gió giúp cơ thể của bạn được bổ sung lượng chất xơ cực lớn, từ đó có thể đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng nhanh và hiệu quả hơn. Đồng thời, nguy cơ hình thành mỡ xấu cũng được hạn chế đáng kể.

Với món hồng giòn, bạn có thể mua ngoài cửa hàng hoặc có thể tự làm nếu có điều kiện thuận lợi để phơi hồng giòn đảm bảo an toàn vệ sinh.

hồng treo gió có tác dụng giảm cân

Ăn hồng treo gió cũng giúp giảm cân hiệu quả

Như vậy là, toàn bộ bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc ăn hồng có béo không và cách ăn hồng làm sao để giảm cân an toàn, hiệu quả. Với những kiến thức chia sẻ này, Gia đình dinh dưỡng mong rằng bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng thực đơn ăn kiêng giảm cân hiệu quả cho mình với trái hồng thơm ngon.

Bài liên quan


EmoticonEmoticon